บัญญัติ 7 ประการ เพื่อผิวหน้าใส... ไม่ไกลเกินไขว่คว้า
2014-10-08 20:50:31
Advertisement
คลิก!!!

1. สบู่ก้อน สบู่เหลว เจลใส ครีมโฟม ? ปัจจุบันนี้เราจะเห็นว่ามีผลิตภัณฑ์หลายรูปแบบนำเสนอในรูปของสบู่ก้อน สบู่เหลว เจลใส หรือครีมโฟม เราจะเลือกใช้แบบไหนดี จริง ๆ แล้วก็นานาจิตตังนะคะ ขึ้นกับความชอบ ความพึงพอใจของแต่ละบุคคล แต่โดยทั่วไปแล้วมักจะนิยมใช้ครีมโฟม หรือสบู่เหลว เพราะว่าสะดวกในการพกพา และแลดูน่าใช้มากกว่า

2. ผลิตภัณฑ์แบบมีฟอง สารที่ให้ฟองมาก มักเป็นสารที่มีประจุไฟฟ้าเป็นลบ (Anionic surfactant) ซึ่งหลังจากใช้ล้างหน้าแล้วมักจะมีผิวแห้งตึง ยิ่งถ้าคุณล้างหน้าบ่อย ๆ จะยิ่งมีผิวหน้าแห้งตึงมากยิ่งขึ้น และมักจะก่อให้เกิดผื่นระคายสัมผัสได้บ่อย ๆ

นอกจากนี้ก็ทำให้เกิดการตกค้างได้ง่าย ยิ่งนานวันเข้าก็จะยิ่งสะสมมากขึ้น ก่อให้เกิดการอุดตันบริเวณต่อมรูขุมขนทำให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย ที่เราเรียกว่า "โคมีโดน" (Comedone)

3. ผลิตภัณฑ์ประเภทไม่มีฟอง สารที่ใช้ทำความสะอาดผิวจะเป็นชนิดที่ไม่มีประจุไฟฟ้า (Nonionic surfactant) เมื่อนำมาล้างหน้าจะมีข้อดีคือ ชำระล้างออกด้วยน้ำได้ง่าย จึงไม่ทิ้งสารตกค้างบนใบหน้า ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ไม่มีการอุดตัน จึงไม่ทำให้เกิดสิว

4. สูตร pH เท่าไหร่จึงจะเหมาะสม ค่า pH คือค่าความสมดุลกรดด่าง ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า pH ใกล้เคียงกับสภาพผิวตามธรรมชาติที่สุด คือ ค่า pH 0.5-5.5

5. Hypo-allergenic ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ แล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคืองต่อผิวหน้าเหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งผิวบอบบาง แพ้ง่าย และผู้ที่มีผิวแห้ง

6. ผสมสาร Moisturizer ผลิตภัณฑ์ที่ดีควรผสมสาร Moisturizer ลงไปด้วยเพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ถ้าเป็นสารพวกวิตามินอี จะยิ่งเหมาะสมเพราะเป็นสารธรรมชาติ ถ้าผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้า จะช่วยบำรุงผิวให้นุ่มนวล และทดแทนน้ำมันบนผิวหน้าที่ถูกล้างออกไป

7. คุณภาพเหมาะกับราคา ไม่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพงเกินไป เลือกที่มีคุณภาพดี เป็นที่น่าเชื่อถือ และเหมาะสมกับราคา

 

ด้วยบัญญัติง่าย ๆ 7 ประการเท่านี้ ผิวหน้าสวยใสก็ไม่ไกลเกินไขว่คว้าแล้วล่ะค่ะ

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X