บวงสรวง ขุนพันธ์ หนังใหม่ โขม ก้องเกียรติ ได้ อนันดา ปะทะ น้อย วงพรู
2013-02-26 18:59:16
Advertisement
คลิก!!!

"แรงบันดาลใจมาจาการที่ผมอยากทำเรื่องของคนดีๆ คนหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะมีแรงบีบคั้นจากบ้านเมือง จากภาวะต่าง ๆ แต่เค้าก็เชื่อมั่นที่จะทำความดี เพื่อแผ่นดิน ทำเพื่อในหลวง คือมีอยู่ภาพหนึ่งในหนังสืองานศพ ที่ท่านต่อเทียนจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วขุนพันธ์ต่อเทียนเล่มนั้นมา ผมก็เรียกทีมงานมาแล้วบอกว่าเราจะสร้างหนังเรื่องนี้จากภาพ ๆ นี้ เราจะเป็นเทียนเล่มต่อไป เราจะเป็นเทียนต่อจากท่านนะ แต่เราจะไม่ทำหนังแบบยัดเยียดแบบว่าให้คนรู้ว่าท่านคือคนดีนะ แต่เขาเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่เจอปัญหาจริง ๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่หนักกว่าสมัยนี้มาก เราตั้งใจจะต่อเทียนเล่มนั้นต่อจากท่าน ในฐานะคนทำหนัง หลาย ๆ ครั้ง


 

ที่เราทำเพื่อบำบัดตัวเอง แต่จังหวะหนึ่งในชีวิตเราก็คิดว่า เราจะทำหนังยังไงให้เกิดประโยชน์กับคนอื่นในแบบที่เราถนัดนะ เราจะให้อะไรกับคนดู นอกจากความบันเทิง ความมันส์ที่ต้องให้กับคนดูอยู่แล้ว เราก็คิดว่าคุณงามความดีที่อยู่ในตัวหนังนี้จะมีผลต่อประเทศชาติ ตอนนี้ผมเชื่อว่าบ้านเมืองเราต้องการสัญลักษณ์ที่จะบอกว่าคนดีมีที่อยู่ ไม่ใช้คนขี้โกงที่มีพื้นที่"



ขุนพันธ์
 

นอกจากนี้ "ก้องเกียรติ โขมศิริ" ยังพูดถึงการจับเอาสุดยอดนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง "อนันดา เอเวอริ่งแฮม" และ "น้อย วงพรู" มาเป็นคู่ปรับกันในหนังเรื่องนี้ว่า "คือจริง ๆ มันจะเป็นแอ๊คชั่น ซึ่งสัดส่วนของความเป็นดราม่ามันก็ยังมีอยู่บ้าง ผมยกตัวอย่างอย่างเรื่องฮีทที่เป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง อัลปาชิโน่ กับ โรเบิต เดนีโร อันนี้คือการเปรียบเทียบ แต่ตอนนี้ถ้านึกถึงนักแสดงที่มีอินเนอร์มาก ๆ ในประเทศไทย ก็คืออนันดาที่มารับบทขุนพันธ์ ตัวร้ายคือพี่น้อยวงพรูที่ชื่อว่าอะแวสะดอ แค่นี้มันก็ก่อให้เกิดดราม่าโดยธรรมชาติแล้ว พลังงานของสองคนนี้มาเจอกันมันก็เกิดแอ๊คชั่นได้แล้ว"

ใครที่รอดูผลงานของสุดยอดผู้กำกับ "ก้องเกียรติ โขมศิริ" และเหล่าสุดยอดนักแสดงของเมืองไทย ต้องอดใจรอ "ขุนพันธ์" ปีนี้ได้ดูกันแน่

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X