นึกว่า"จูราสสิก พาร์ค"ฮือฮา จับปลาไหลยักษ์"ทุบสถิติโลก" ยาว20ฟุต ยิ่งกว่า"รถโดยสาร2ชั้น(คลิป)
2015-05-17 14:53:01
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุฮือฮา เมื่อนักประมงในอังกฤษสามารถจับปลาไหลทะเลมหึมาตัวหนึ่งในเมืองเดวอน  ซึ่งมีขนาดยักษ์ ตัวยาวกว่า 20 ฟุต มีน้ำหนักกว่า 155-160 ปอนด์ และทุบสถิติปลาไหลยักษ์ตัวหนักที่สุดเดิม ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 1995 

รายงานระบุว่า ปลาไหลดังกล่าวได้เข้ามาติดอวนของเหล่าประมงที่หาปลาในเมืองเดวอน โดยตัวของมันถือว่ายาวอย่างเหลือเชื่อ หรือเทียบเท่ากับสูงกว่ารถโดยสารสองชั้น และน้ำหนักของมันทุบสถิติปลายักษ์ไหลที่ถูกจับได้เมื่อปี 1995 ที่มีน้ำหนัก 133 ปอนด์ 

ขณะที่เหล่าประมงชาวเมืองพายเม้าท์บอกว่า ปลาไหลตัวนี้มีขนาดใหญ่มาก และถูกจับด้วยอวนพิเศษ และว่า ปลาไหลตัวนี้น่าจะเป็นเพศเมียที่ยังไม่ได้วางไข่ เนื่องจากโดยธรรมชาติแล้ว ปลาไหลขนาดใหญ่มักจะอยู่ใต้ท้องทะเลลึก และตายหลังจากวางไข่แล้ว 

นอกจากนี้ ปลาไหลประเภทนี้มักจะซ่อนตัวอยู่ในซากต่าง ๆ รอบทะเลเซ้าท์ เวสต์ หรือตามปะการัง หรือหินใต้ท้องทะเล แต่มันชอบออกมายังทะเลเปิดเพื่อหาอาหาร ในช่วงคลื่นทะเลสงบและน้ำทะเลนิ่งเฉื่อย โดยแม้ว่าตัวมันจะใหญ่และมีกำลังมาก แต่มันไม่ก็ไม่ใช่ปลาที่ว่ายน้ำได้แข็งนัก 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X