นี่คือสิ่งที่วง BIGBANG มีเหมือนกับวงเกิร์ลกรุ๊ป!!
2017-03-03 09:27:42
Advertisement
คลิก!!!

BIGBANG ได้รับการยอมรับว่าเป็นวงบอยแบนด์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่พวกเขาโดดเด่นไม่แพ้สาวๆ วงเกิร์ลกรุ๊ปเลยเช่นเดียวกัน

หากคุณได้สังเกตกันดีๆ จะเห็นว่า มันจะมีความแตกต่างกันอย่างมากระหว่างความนิยมของวงเกิร์ลกรุ๊ปและวงบอยแบนด์ ตามข้อมูลจากงานประกาศรางวัล '6th Gaon Chart Awards' พบว่า สาวๆ จากวงเกิร์ลกรุ๊ป อาทิ GFriend และ Mamamoo นั้น ต่างประสบความสำเร็จอย่างสูงจากยอดขายในหมวดของดิจิตอลดาวน์โหลด อย่างไรก็ดีในส่วนของวงบอยแบนด์นั้น ยอดขายอัลบั้มของพวกเขากลับได้รับความนิยมมากกว่าวงเกิร์ลกรุ๊ปต่างๆ

จากข้อมูลที่เปิดเผยออกมาจะเห็นว่าวง BIGBANG สามารถติดอันดับเข้ามาอยู่ท่ามกลาง 11 วงเกิร์ลกรุ๊ป จากผลรางวัลของทาง '6th Gaon Chart Awards' และพวกเขายังกลายเป็นวงบอยแบนด์วงเดียวที่ติดอันดับในหมวดของยอดดิจิตอลดาวน์โหลดกันอีกด้วย

แฟนๆ หลายคนได้ออกมาคาดเดาถึงสาเหตุที่ทำให้เป็นแบบนี้กัน หากลองพิจารณาจากทั้งในส่วนของวงบอยแบนด์และวงเกิร์ลกรุ๊ปนั้นก็ต่างได้รับความนิยมที่พอๆ กัน แต่หากดูจากสถิติและจำนวนของกลุ่มแฟนคลับแล้วนั้น ก็คงไม่แปลกใจที่วงของพวกเขาจะสามารถติดอันดับเข้ามาในหมวดของดิจิตอลดาวน์โหลดกันได้

BIGBANG โค้งคำนับแฟนๆ ของพวกเขาหลังจบงานเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ต

ส่วนเหตุผลจริงๆ ของคนทั่วไปและแฟนๆ นั้นก็คือ ในขณะที่แฟนๆ จะไม่ฟังเพลงของวงเกิร์ลกรุ๊ปด้วยการซื้ออัลบั้ม จากสถิติจะเห็นได้ว่าพวกเขาจะเลือกฟังแบบดาวน์โหลดกันมากกว่าซื้ออัลบั้มเพลงนั่นเอง

แต่สำหรับวงบอยแบนด์นั้น แฟนๆ ส่วนใหญ่ซึ่งจะเป็นผู้หญิงและแฟนคลับชาวต่างชาติ โดยแฟนๆ เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะซื้ออัลบั้มเพลงกันซะมากกว่าที่จะเลือกไปทำการดาวน์โหลด

ภาพจาก YG Entertainment

แต่สำหรับบอยแบนด์อย่างวง Big Bang นั้น สถิติของพวกเขาจะแตกต่างออกไปจากวงบอยแบนด์อื่นๆ แฟนคลับหลายคนนั้นช็อกที่ได้เห็นรายชื่อของวง Big Bang ติดอยู่ในหมวดของยอดดาวน์โหลดแบบดิจิตอลกันอีกด้วย

หากลองพิจารณาว่าวงของพวกเขานั้นจะดูเป็นศิลปินมากกว่าที่จะเป็นไอดอลกันนั้น เป้าหมายของพวกเขาจึงเน้นไปที่ประชาชนทั่วๆ ไป มากกว่าแฟนๆ ที่จะซื้อเฉพาะอัลบั้มเพลงกันเท่านั้น

และหากลองดูที่ผลงานเดี่ยวของแต่ละคน หลายครั้งที่เราจะได้เห็นสมาชิกของวง อาทิ ท็อป (T.O.P.) และจีดราก้อน (G-Dragon) ได้รับความสนใจอย่างมากจากประชาชนทั่วไป จากเรื่องของแฟชั่นการแต่งตัว และการได้รับการยอมรับในระดับสากลของพวกเขากัน

ด้านล่างนี้คือผลงานความสำเร็จบางส่วนของพวกเขา!

ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ชเวซึงฮยอนหรือท็อปได้ไปเข้าร่วมงานของทางบริษัทซัทเทบีส์ ที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นบริษัทจัดการประมูลผลงานศิลปะสัญชาติอังกฤษที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ส่วนจีดราก้อนก็ได้รับหน้าที่เป็นทูตให้กับแบรนด์ 'Chanel' เช่นเดียวกันกับคนดังระดับโลกอย่าง ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ (Pharell Williams), คริสเตน สจ๊วต (Kristen Stewart) และคาร์ล ลาเกอร์เฟล (Karl Lagerfeld)

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X