ทรงผมเปีย เก๋ ๆ รวบผมผสมถัก ผมยาวแค่ไหล่ก็ทำได้!
2013-06-16 13:06:16
Advertisement
คลิก!!!

 

    สาวใดที่ผมยาวแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ คืออยู่ที่ความยาวปิดต้นคอ แต่ยังไม่เลยไหล่ลงไป แลคล้ายเป็นทรงผมที่ดูแลรักษาง่าย แต่ที่จริงก็หาทรงผมสวย ๆ ทำได้ยากเหมือนกันนะ แต่ถ้าพยายามเสียอย่างก็ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของสาว ๆ แน่นอน วันนี้เราจึงนำทรงผมแบบรวบผสมการถักเปีย สำหรับสาวผมกึ่งยาวกึ่งสั้นประมาณไหล่จากเว็บไซต์ thebeautydepartment มาฝากกัน รับรองว่าสวยกิ๊งได้ไม่แพ้สาวผมยาวเลยจ้า

          อุปกรณ์ที่คุณต้องใช้ ได้แก่ หวี กิ๊บดำ และสเปรย์ฉีดผมชนิด hard holding

 


           1. เริ่มจากผมที่แห้ง และสะอาด

           2. แบ่งผมด้านบนศีรษะส่วนที่อยู่เหนือใบหูขึ้นไปสัก 1/2-1 นิ้ว ไปรวบไว้ ใช้กิ๊บตัวใหญ่เก็บผมส่วนนี้ไว้ก่อน

           3. ผมส่วนล่างให้ถักเปียตะขาบจากทั้งฝั่งซ้ายและขวามาชนกันตรงกลาง แล้วขมวดส่วนปลายที่เหลือจากการถักเปียให้เป็นมวย ติดกิ๊บให้แน่นหนา สามารถฉีดสเปรย์เพื่อเพิ่มความอยู่ตัวได้ และถ้ามวยก้อนเล็ก ๆ นี้ออกจะยุ่งเหยิงไปหน่อยก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะขั้นตอนถัดจากนี้ไปจะช่วยปกปิดความยุ่งเหยิงของมันได้

           4.  ปล่อยผมด้านบนศีรษะลงมา ยกผมด้านหลังขึ้นฉีดสเปรย์ใส่เล็กน้อย





           5. ยีผมจากด้านหลังเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้ผมยกตัวและดูพองสวย เสร็จแล้วอย่าลืมใช้หวีหวีเบา ๆ ที่ด้านหน้าให้ผมเรียบลงอีกนิดเพื่อความสวยงามด้วยนะคะ

           6. ฉีดสเปรย์ให้ผมส่วนด้านหน้าเพื่อความอยู่ตัว

           7. จับผมด้านหน้าบิดไปด้านหลัง คอยติดกิ๊บเป็นระยะเพื่อความแน่นหนา โดยติดให้แนบไปกับเปียที่ถักไว้ได้เลยค่ะ

           8. ทำซ้ำเช่นเดิมกับผมอีกข้าง




ถักเปีย

           9. เมื่อปลายผมจากองข้างมาชนกันแล้ว จับปลายผมมารวมกันแล้วม้วนขึ้น อาจจะยากสักหน่อยแต่ให้ใช้นิ้วช่วยและคอยติดกิ๊บไปด้วยนะคะ

           10. เช็กดูความเรียบร้อยจากกระจกส่องด้านหลัง หากสวยจนพอใจแล้ว ฉีดสเปรย์บาง ๆ ทั่วศีรษะ คราวนี้ก็รับรองว่าจะสวยอยู่ทรงไปได้ทั้งวันเลยค่า




ถักเปีย


          เพียงเท่านี้ สาวผมยาวประมาณไหล่ก็ได้ทรงผมสวย ๆ หวาน ๆ แล้ว แถมเก็บการเปียผมตรงท้ายทอยก็ช่วยให้เก็บผมได้หมด ไม่มีร่วงลงมาระต้นคอให้รำคาญด้วย ลองไปฝึกทำกันดูนะจ๊ะ ^^

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X