จีนจัดให้! “กุ้งเจลาติน” อาหารปลอมชนิดล่าสุด
2015-07-18 10:24:01
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ขณะนี้มีการพบอาหารปลอมชนิดใหม่ระบาดในมณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน คือกุ้งที่ทำจากเจลาติน

โดยนางเจิ้ง ผู้บริโภครายหนึ่งเผยว่า ต้องการซื้อกุ้งจากตลาดแห่งหนึ่งในเมืองเหวินโจว แต่กลับพบว่ามีสารคล้ายเจลไหลออกมาจากส่วนหัวและตัวกุ้ง ทำให้ไม่กล้าซื้อกุ้งดังกล่าวมารับประทาน จึงร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งตรวจสอบ

 

shrimp02

 

ขณะที่ชาวโลกออนไลน์ของจีนคาดว่า สารที่เห็นอยู่นี้อาจจะเป็นสารประเภทเจลาติน แต่ก็มีหลายคนหวั่นเกรงว่าจะเป็นกาวพลาสติก ซึ่งเป็นสารที่มีอันตรายต่อร่างกายมากกว่า

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงตรวจสอบพื้นที่ที่มีผู้บริโภคร้องเรียน แต่ผู้ขายอ้างว่าไม่เคยพบเห็นกุ้งลักษณะดังกล่าว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลอมอาหาร เป็นเพียงตัวกลางในการรับซื้ออาหารทะเลจากผู้ค้ามาขายให้กับลูกค้าเท่านั้น

ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า สาเหตุของการปลอมแปลงอาหารนี้ เกิดจากความต้องการเพิ่มน้ำหนักให้กุ้งแช่แข็งที่มักเหี่ยวและแห้งระหว่างกระบวนการขนส่ง จึงฉีดเจลาตินหรือสารอื่นๆ เข้าไป เพื่อให้ขายได้ราคาที่ดีขึ้น

 

ขอขอบคุณ  :  shanghaiist.com

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X