งามหน้า! สะพานในอิตาลีพัง ก่อนเปิดใช้เพียง 10 วัน นายกฯสุดฉุน
2015-01-08 08:32:54
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ว่า สะพาน "The Scorciavacche" ในเมืองซิชิลี เกิดทรุดพัง เพียงก่อนใช้งานอย่างเป็นทางการ 10 วัน สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้นำอิตาลีอย่างมาก

รายงานระบุว่า สะพานดังกล่าว วิ่งถูกใช้เป็นเส้นทางสัญจรจากเมืองซิชิลี ไปยังเมืองอากริเก็นโต้ ซึ่งใช้งบประมาณสร้างหลายล้านปอนด์ เกิดทรุดพัง และทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย ก่อนเปิดใช้อย่างเป็นทางการ  ขณะที่เหตุการณ์นี้ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่นายมัตเตโอ เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลี อย่างมาก โดยเขาได้ทวีตข้อความว่า เขาต้องการจะรู้ว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบโครงการนี้ ซึ่งจะต้องชดใช้ความเสียหายทุกอย่างที่เกิดขึ้น ส่วนนายเปาโล คาราเคาซี่ นักการเมืองจากพรรคซ้ายกลางบอกว่า เหตุการณ์ถือเป็นเรื่องอื้อฉาวของประเทศ

อย่างไรก็ตามบริษัทรับเหมาก่อสร้าง "เอนาส" ออกโรงปกป้องตัวเองระบุว่าสาเหตุที่สะพานเสียหายเป็นเพราะการทรุดตัวของสะพาน โดยสะพานนี้เสร็จก่อนกำหนด 3 เดือน และเป็นส่วนหนึ่งของงานก่อสร้างทางถนนมูลค่า 200 ล้านยูโร  และว่า สื่ออิตาลีรายงานข่าวเกินความจริงที่บอกว่า สะพานนี้ใช้งบประมาณสร้างถึง 13 ล้านยูโร เพราะจริง ๆ ใช้งบประมาณแค่ 7 ล้านยูโรเท่านั้น ขณะที่สะพานก็ไม่ได้เสียหายอย่างชนิดรุนแรง และอยู่ระหว่างการซ่อมแซม โดยไม่มีภัยต่อผู้ใช้รถยนต์ด้วย 

อย่างไรก็ตาม ด้านอัยการท้องถิ่นเมืองซิชิลีได้เปิดการสอบสวนเหตุฉาวที่เกิดขึ้นแล้ว โดยเริ่มมีการสอบสวนบริษัทเอนาส ผู้รับชอบการก่อสร้างโครงการนี้

ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่เมื่อปีที่แล้ว สะพาน "พรีทรูซา" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงในเมืองอากริเก็นโต้ ยังได้พังถล่มลงมาขณะมีรถยนต์วิ่งอยู่บนสะพานด้วย 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X