ค่าตัวของ อีจองแจ (Lee Jung-jae) ใน Squid Game ซีซั่น 2 อาจพุ่งสูงถึง 1 พันล้านวอนต่อตอน
2022-10-14 16:11:25
Advertisement
คลิก!!!

สมาคม Drama PD Association ได้พูดถึงค่าตัวของนักแสดงระดับท็อปที่พุ่งสูงขึ้นในหลายปีที่ผ่านมา ในปี 2022 มีรายงานว่า ค่าตัวของ อีจองแจ (Lee Jung-jae) อาจจะสูงถึง 1 พันล้านวอนต่อตอน (ประมาณ 26 ล้านบาท) ในการปรากฏตัวในเรื่อง Squid Game ซีซั่น 2

 

สำหรับค่าตัวของนักแสดงเกาหลีนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากกระแสฮันรยูได้รับความนิยมไปทั่วโลก

เริ่มจากยุคแรก กับนักแสดง แบยองจุน (Bae Yong-joon) ที่เป็นผู้บุกเบิกค่าตัวระดับมากกว่า 100 ล้านวอน 

 

ก่อนช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 ค่าตัวของนักแสดงระดับท็อปจะอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านวอน (ประมาณ 5.3 ล้านบาท) ต่อซีรีส์ 1 ตอน

ค่าตัวของ อีบยองฮอน (Lee Byung-hun) ในซีรีส์ Mr. Sunshine เมื่อปี 2018 อยู่ที่ 150 ล้านวอนต่อตอน (ประมาณ 3.9 ล้านบาท) 

 

ในช่วงเวลาเดียวกัน ค่าตัวของนักแสดงระดับท็อป ไม่ว่าจะเป็น ฮยอนบิน (Hyun Bin), พัคโบกอม (Park Bo-gum) และ อีจงซอก (Lee Jong-suk) ต่างขึ้นไปอยู่ที่ 130-150 ล้านวอน กันทั้งหมด 

 

การมาถึงของแพลตฟอร์มออนไลน์ทำให้โอกาสในการรับงานแสดงของนักแสดงเกาหลีมีมากขึ้น รวมถึงรายได้ของพวกเขา คิมซูฮยอน (Kim Soo-hyun) กลายเป็นนักแสดงค่าตัวสูงที่สุดจากผลงานในเรื่อง One Ordinary Day ของ Coupang Play ที่ค่าตัวของเขาอยู่ที่ 500 ล้านวอนต่อซีรีส์ 1 ตอน (ประมาณ 13 ล้านบาท) เป็นเครื่องชี้ว่าตอนนี้คอนเท้นท์เกาหลีเป็นสิ่งที่น่าลงทุน เพราะได้รับความนิยมระดับโลกแล้วนั่นเอง

 

กลับมาต่อกันที่เรื่อง Squid Game ที่ภาคแรกมีรายงานว่าใช้ทุนสร้างไปทั้งสิ้น 26 พันล้านวอน (ประมาณ 691 ล้านบาท) แต่มีรายงานว่า Netflix ได้รายได้จากเรื่องนี้ในเดือนแรกไปถึง 1 ล้านล้านวอน (ประมาณ 26,000 ล้านบาท)

กระแสของเรื่องนี้ส่งผลให้นักแสดงกลายเป็นที่รู้จักระดับโลก อีจองแจ กลายเป็นนักแสดงต่างชาติคนแรกที่ได้รับรางวัล Primetime Emmy Awards 

 

ถึงแม้ค่าตัวนักแสดงจะเพิ่มขึ้น แต่ยังมีปัญหาอื่นในการผลิตที่ต้องพูดถึง อาทิค่าใช้จ่ายในการผลิต, การการันตีชั่วโมงการทำงาน สิ่งเหล่านี้ควรได้รับการพูดถึงเช่นกัน เพราะเหล่านี้ส่งผลต่อทีมงานของผู้สร้างซีรีส์ทั้งหมด นอกจากนี้การสร้าง Squid Game ยังมีปัญหาที่รอการแก้ไข อย่างเช่นปัญหาทรัพย์สินทางปัญญาที่เป็นปัญหาเริ่มแรกเลยก็ว่าได้

 

จองด๊อกฮยอน นักวิจารณ์วัฒนธรรมป็อปพูดถึงเรื่องนี้ว่า 

“เป็นเรื่องดีที่บริษัทระดับโลกรับรู้คุณค่าของคอนเท้นท์เกาหลีจากค่าตัวที่เพิ่มสูงขึ้นของ อีจองแจ แต่ว่าน่าเสียดายที่เรื่องการดูแลทีมงานคนอื่นไม่ได้รับการพูดถึง Squid Game เป็นเครื่องหมายของคอนเท้นท์เกาหลี หวังว่าเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาและสิ่งแวดล้อมในการทำงานจะได้รับการดูแลและเอาจริงเอาจังมากขึ้น”

 

ที่มา   nate

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X