คิมแทฮยอง กล่าวถึงเป้าหมายในชีวิต เหตุผลที่เพลงเดี่ยวของเขาควรจะแตกต่างจากเพลงของ BTS ฯลฯ
2022-06-18 19:44:31
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา คิมแทฮยอง (Kim Taehyung) หรือ วี (V) ได้ไปให้สัมภาษณ์กับ Weverse Magazine 

 

ตามที่นักจิตวิทยา Carl Jung กล่าวไว้ คำว่า “Persona” คือบุคลิกภาพหรือตัวตนที่แสดงออกในที่สาธารณะของแต่ละคน หรือหน้ากากที่คนเราสวมใส่เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในสถานการณ์หรือสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ

 

ในอัลบั้มชุด 'Map of the Soul' หนุ่ม ๆ BTS ได้เจาะลึกถึงคอนเซ็ปต์ของ Jung เกี่ยวกับจิตใจ อีโก้ จิตใต้สำนึก โดยเน้นไปที่แนวคิดของ Persona โดยเฉพาะ

 

ในบทสัมภาษณ์ เมื่อถามถึงคอนเซ็ปต์ “ศิลปินในอุดมคติ” แทฮยอง ก็ได้แชร์เป้าหมายของตัวเองว่า

“ผมหวังว่าตัวเองจะมีตัวตน (Persona) ที่หลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็น นักร้อง นักร้องเดี่ยว นักแสดง ช่างภาพ หรือแม้แต่จะเป็น คิมแทฮยอง ธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่อายุมากแล้วครับ หรือไม่ก็ถ้าผมสนใจในสิ่งอื่น ผมก็อยากจะสร้างตัวตนในหลายพันแบบที่มีอยู่ในสังคมขึ้นมา ผมจะสามารถกลายเป็นคนใหม่ที่ดีพอที่จะทำสิ่งที่แตกต่างในทุก ๆ วันครับ ผมคิดว่านั่นคือความฝันสูงสุดของผมเมื่อพูดในฐานะศิลปินครับ”

“ถ้าคุณกำลังถามว่าผมเป็น วี แบบไหนในวง BTS ผมก็จะบอกว่าคือคนที่ร้องและเต้นครับ นั่นเป็นหนึ่งในหลายพันตัวตนของ วี ซึ่งมันขึ้นอยู่กับความคิดของผู้ชมครับ”

 

 

สำหรับอัลบั้ม Proof ของ BTS แทฮยอง ได้เลือกเพลงเดี่ยวของเขา 'Singularity' ซึ่งเกี่ยวกับการยอมรับทั้งด้านสาธารณะและด้านส่วนตัวของตัวเองแทนที่จะเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

 

“ผมมักจะคิดว่า คิมแทฮยอง และศิลปินที่ชื่อ วี แยกออกจากกัน และคิดว่าผมต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งครับ ตามที่แสดงในมิวสิกวิดีโอ 'Singularity' วี แสดงบนเวทีและสนุกกับอาร์มี่ แต่ คิมแทฮยอง ใช้เวลาวันธรรมดากับครอบครัวและเพื่อนฝูง ตอนนี้ผมสามารถยอมรับทั้งสองด้านของตัวเองได้แล้วครับ แต่ก็ยังแยกมันออกจากกันด้วยครับ”

 

เมื่อถูกถามว่าธรรมชาติที่รักอิสระของเขาเข้ากันกับแนวดนตรีที่ BTS ทำได้อย่างไร แทฮยอง ยืนยันว่าเขาต้องการให้ทั้งสองอย่างแตกต่างกัน

“ผมคิดว่าเสียงของผมในเพลงของ BTS และในเพลงโซโล่ของตัวเองควรจะแตกต่างกันครับ นั่นอาจเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวผมที่ผมจะสามารถโชว์ให้ทุกคนเห็นได้ ผมเป็นคนที่ชอบสร้างคาแรคเตอร์ที่แตกต่างขึ้นมาเพื่อตัวผมเอง ดังนั้นทุกคนสามารถมองว่ามันเป็นตัวตนอย่างหนึ่งของผมก็ได้ครับ”

 

แทฮยอง ยังพูดถึงความรักในดนตรีแจ๊สตลอดชีวิตที่ผ่านมาของเขา และสไตล์ของดนตรีที่เขาอยากจะทำในตอนนี้

“ถ้าคุณชอบอะไรเป็นเวลานาน ๆ ความรู้สึกนั้นก็จะเข้มข้นขึ้นครับ และเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมชอบอะไรบางอย่าง ผมก็จะทำอะไรสักอย่างกับมัน ผมโตมากับการฟังเพลงแจ๊สมากมายที่ผมชอบ และผมก็รู้สึกว่ามันเป็นแนวเพลงที่อยากจะทำในตอนนี้ครับ”

 

เนื่องจากบุคลิกที่ชอบความสมบูรณ์แบบของเขา แทฮยอง จึงได้แชร์ว่ามีเพลงของเขามากมายที่เขาลบไปเพราะคิดว่าดีกว่าที่จะทำแบบนั้น ซึ่งแน่นอนว่าแฟน ๆ อาจจะรู้สึกเสียดาย

“ผมไม่เสียดายเลยครับ ผมแค่บอกกับตัวเองว่าเพลงต่อไปควรจะดีกว่าเพลงที่แล้ว ดังนั้นลงมือทำมันซะ ถ้าผมรู้สึกเสียดายขึ้นมา ผมก็จะกลายเป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นที่ปล่อยเพลงออกมาทั้ง ๆ ที่พวกเขาไม่พอใจกับมันครับ แล้วผมก็จะไม่สามารถทำอัลบั้มเพลงให้เสร็จได้ในแบบที่ผมอยากให้เกิดขึ้นครับ”

 

หนึ่งในเพลงของ แทฮยอง ที่แฟน ๆ ชื่นชอบแต่เขาลบมันทิ้งไปคือ 'Travel With Me' ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากบน Instagram reels

 

 

 

 

 

ที่มา   magazine.weverse.io

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X