คิมจองอึนสั่งอีก! ทดสอบขีปนาวุธเพิ่ม เสริมศักยภาพนิวเคลียร์
2016-03-12 17:02:18
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือรายงานเมื่อวันที่ 11 มีนาคม เปิดเผยว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เข้าร่วมสังเกตการณ์การทดสอบยิงขีปนาวุธนำวิถี พร้อมสั่งให้ประเทศพัฒนาศักยภาพการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ผ่านการทดสอบยิงขีปนาวุธให้มากขึ้น

ข้อมูลของเคซีเอ็นเอไม่ได้กล่าวถึงสถานที่ในการทำการทดสอบยิงขีปนาวุธ แต่กล่าวว่าขีปนาวุธ 2 ลูกที่ทำการทดสอบเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้ ถูกยิงตกทะเลระยะห่างประมาณ 500 กิโลเมตร

เคซีเอ็นเอ ระบุว่า “สหายคิม จอง อึน กล่าวว่า การทำงานต้องเป็นไปเพื่อเสริมสร้างศักยภาพอาวุธนิวเคลียร์ ย้ำให้เดินหน้าทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ต่อ เพื่อประเมินอำนาจหัวรบนิวเคลียร์ที่เพิ่งถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ และทดสอบขีปนาวุธเพื่อพัฒนาศักยภาพอาวุธนิวเคลียร์ด้วย”

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่อเกาหลีเหนืออ้างคำพูดของผู้นำประเทศว่า เกาหลีเหนือสามารถย่อขนาดหัวรบนิวเคลียร์เพื่อติดตั้งในขีปนาวุธนำวิถีได้สำเร็จแล้ว

ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีเริ่มสูงขึ้นหลังจากเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เกาหลีเหนือทำการทดสอบนิวเคลียร์เป็นครั้งที่ 4 พร้อมทดสอบยิงจรวดพิสัยไกลในเดือนกุมภาพันธ์ จนทำให้สภามนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเดินหน้ามาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X