คิมจองอึน สั่งซ้อมยิงทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้!!!
2016-03-25 19:10:02
Advertisement
คลิก!!!

 วันที่ 25 มี.ค. เอเอฟพีรายงานสถานการณ์ความขัแย้งในคาบสมุทรเกาหลีที่ตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ สั่งการให้กองทัพซ้อมยิงปืนใหญ่พิสัยไกลกระสุนจริงโดยมีเป้าหมายจำลองชองวาแด  หรือ บลู เฮ้าส์ ทำเนียบประธานาธิบดีปาร์ก กึนเฮ แห่งเกาหลีใต้ ในกรุงโซล

 

 การตอบโต้นี้มีขึ้นหลังจากผู้นำหญิงกล่าวว่านายคิม จองอึน กำลังนำพาเกาหลีเหนือไปสู่หนทางที่จะทำลายตัวเอง โดยเฉพาะการถูกโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจจากประชาคมโลก พร้อมแนะนำว่าถึงเวลาแล้วที่เกาหลีเหนือจะเปลี่ยนระบบการปกครอง 

 

 ด้านสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือ ระบุว่าการซ้อมดังกล่าวใช้ปืนใหญ่พิสัยไกลหลายร้อยชนิด และถือเป็นการซ้อมรบด้วยปืนใหญ่ครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยนายคิม จองอึน เพิ่งแถลงว่าหากศัตรูท้าทายเกาหลีเหนือ กองทัพปืนใหญ่จะโจมตีอย่างไร้ความปราณีด้วยการยิงถล่มให้กรุงโซลกลายเป็นเศษซาก และเถ้าถ่าน

 

 ขณะที่หนังสือพิมพ์โรดองชินมุนของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพถ่าย 40 รูปของปฏิบัติการซ้อมรบในฉบับวันศุกร์ รูปภาพบางส่วนแสดงให้เห็นนายคิม จองอึน ใช้กล้องส่องทางไกลดูการยิงปืนใหญ่จากชายหาดแห่งหนึ่ง ซึ่งสำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ ระบุว่าการฝึกซ้อมเกิดขึ้นที่เมืองวอนซัน เมืองท่าทางภาคตะวันออกของเกาหลีเหนือ เมื่อ 24 มี.ค.

 

 
 ก่อนหน้านี้ นายคิม จองอึนเพิ่งประกาศอ้างความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ในการพัฒนาใช้เชื้อเพลิงชนิดแข็งกับขีปนาวุธข้ามทวีป (ไอซีบีเอ็ม) ต่อเนื่องจากการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์เอช-บอมบ์ ยิงจรวดพิสัยไกลปล่อยดาวเทียม และระดมฝึกซ้อมยิงขีปนาวุธมายังทะเลตะวันออกหลายครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X