คลิปวิดีโอพาชมสมุดบันทึกการเตรียมตัวรับบทโจ๊กเกอร์ของฮีธ เลดเจอร์
2013-06-01 19:32:37
Advertisement
คลิก!!!

มีคลิปวิดีโอสั้นๆ พาดูสมุดบันทึกของฮีธ เลดเจอร์ นักแสดงผู้ล่วงลับ ที่ใช้ในการเตรียมตัวเพื่อรับบทโจ๊กเกอร์ ในหนัง The Dark Knightออนไลน์ออกมาที่ยูทูบครับ เป็นคลิปจากตอนหนึ่งในสารคดีชุดทางทีวีของเยอรมันชื่อว่า Too Young to Die และตอนที่นำเสนอเกี่ยวกับเลดเจอร์ก็ใช้ชื่อตอนว่า Heath Ledger: The Favorite of Gods

สำหรับสารคดีตอนนี้ นอกจากใช้ฉากจากหนังที่เลดเจอร์เคยแสดงแล้วก็ยังมีการไปสัมภาษณ์คนใกล้ชิด และเพื่อนร่วมงาน เป็นต้นว่าผู้กำกับเทียรี่ กิลเลียม และคิม เลดเจอร์ พ่อของฮีธ

ในคลิปส่วนที่ลงในยูทูบนี้ คิม เลดเจอร์ พ่อของคีธได้พาดูสมุดบันทึกที่ฮีธใช้ในการเตรียมตัวเพื่อรับบทโจ๊กเกอร์ พร้อมทั้งบรรยายหน้าสำคัญให้ฟังด้วย

คิมเล่าว่า “เพื่อสวมร่างเป็นตัวละคร เขาจะล็อคตัวเองอยู่ในห้องของโรงแรมเป็นอาทิตย์ เขาจะทำแบบนั้น เขาชอบดำดิ่งลงเข้าไปเป็นตัวละคร แต่ครั้งนี้เขาเข้าไปลึกอีกระดับจริงๆ

เมื่อเปิดถึงหน้าที่พูดถึงฉากในโรงพยาบาลของ The Dark Knight คิมเล่าว่า “ฉากโรงพยาบาลเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เพราะตอนที่เขาเด็กๆ เคต พี่สาวของเขา ชอบที่จะจับเขาแต่งตัวเป็นพยาบาล เขาตลกแบบนั้นจริงๆ เขาทำแบบนั้นในหนังด้วย

ในสมุดบันทึก ยังมีภาพของการทดลองแต่งหน้าเป็นโจ๊กเกอร์ด้วย แปดเดือนก่อนการถ่ายทำ และในหน้าสุดท้ายของบันทึกก็ทำให้คิมต้องสะเทือนใจเพราะมีคำว่า “บ้าย-บาย” เขียนไว้ “ก่อนถ่ายทำจบ เขาเขียนคำว่าบ้าย-บายเอาไว้ ที่หน้าสุดท้าย มันทำใจยากมากเวลาเห็นหน้านี้

เลดเจอร์เสียชีวิตด้วยวัย 28 ปี จากอุบัติเหตุการใช้ยาตามใบสั่งยาเกินขนาด ที่ห้องในอพาร์ทเมนท์ของเขาในนิวยอร์ก เพียง 8 เดือน ก่อนที่หนัง The Dark Knight ของคิสโตเฟอร์ โนแลน จะออกฉาย และเป้นบทบาทที่ทำให้เลดเจอร์ได้รางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชาย

ชมคลิปด้านในครับ

 

ที่มา: THR

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X