การดูแลผิวหน้าวัยทอง เปลี่ยนสาวรุ่นใหญ่ให้สวยมั่นใจกว่าที่เคย
2014-04-08 05:22:15
Advertisement
คลิก!!!

ผู้หญิงอย่างเราเมื่อก้าวเข้าสู่วัยทอง ความเปลี่ยนแปลง ที่เกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน นั่นคือปัญหาผิวพรรณที่ร่วงโรยหม่นหมอง ดูไม่สวยสดใสเหมือนแต่ก่อน จนทำให้คุณผู้หญิงหลายคนต้องรีบขวนขวายหาสารพัดวิธีมาบำรุงดูแลผิวกันอย่างเร่งด่วน และสำหรับสาววัยทองคนไหนที่กำลังมองหาวิธีดูแลและรับมือกับปัญหาผิวของตัวเองอยู่ตอนนี้ เราขอนำเคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยบำรุงและดูแลผิวหน้าให้สวยเนียนสดใสมาฝาก งานนี้เรียกความสวยและความมั่นใจให้กลับคืนมาอย่างแน่นอน

ดูแลและบำรุงผิวให้เหมาะ ด้วยการทาครีมบำรุงที่มีคุณสมบัติช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์และฟื้นฟูผิวที่หย่อนคล้อยให้เรียบเนียนกระชับขึ้น ในรูปแบบของเซรั่ม อีมัลชั่นที่มีเนื้อเบาบางและซึบซาบลงสู่ผิวได้ง่าย อันได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี และคอลลาเจน นอกจากนี้ยังควรทาครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์และสารชะลอริ้วรอย และมีค่า SPF ให้เหมาะกับการใช้งาน เพื่อช่วยป้องกันความหมองคล้ำและบำรุงผิวไม่ให้เกิดรอยเหี่ยวย่นจากการถูกแสงแดดทำร้ายได้ง่าย

ทำความสะอาดผิวหน้าให้เกลี้ยงเกลาและสะอาดใสอยู่เสมอ เนื่องจากผู้หญิงในวัย 40 ส่วนใหญ่ มักใช้เครื่องสำอางปกปิดร่องรอยเป็นประจำทุกวัน จึงเป็นเหตุที่ทำให้ผิวดูอ่อนล้าและเกิดริ้วรอยได้ง่าย ดังนั้นเพื่อไม่ให้ผิวหน้าเกิดร่องรอยและปัญหาผิวไปมากกว่าเดิม จึงควรเลือกใช้เมคอัพอย่าง รองพื้นหรือบีบีครีมเนื้อบางเบา แทนการพอกโบกด้วยสารพัดครีมจนหน้าหนาเตอะ จากนั้นเมื่อกลับถึงบ้านแล้วควรเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า โดยการใช้สำลีชุบคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางแล้วค่อย ๆ เช็ดออกอย่างเบามือ เพื่อชำระล้างคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนผิว

พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ เพราะการนอนหลับพักผ่อน เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ระบบภูมิต้านทานฟื้นตัวได้ดี ในขณะที่เรากำลังหลับอยู่นั้นร่างกายจะหลั่งสารเมลาโทนิน และสารเอ็นโดรฟิน ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ใบหน้าสดใสเปล่งปลั่งและดูอ่อนกว่าวัย ใครรู้ตัวว่าเข้านอนดึกเป็นประจำ สงสัยต้องรีบเข้านอนแต่วันบ้างแล้วล่ะ

รับประทานอาหารบำรุงผิว ได้แก่ อาหารจำพวกพืชผักและผลไม้สดสีเขียว สีเหลือง และสีแดง เนื่องจากผักและผลไม้เหล่านั้นจะอุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระที่ส่งผลให้ผิวพรรณสวยเนียนสดใสและทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น

เสริมการบำรุงผิวแบบจัดหนัก ด้วยการใช้เครื่องมือเลเซอร์ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดริ้วรอยต่าง ๆ บนผิวหน้าให้ผิวดูตึงกระชับสดใสอ่อนกว่าวัย แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบออกนอกบ้านและอยากเสริมความงามแบบประหยัดเงินในกระเป๋า อาจบำรุงผิวง่าย ๆ ด้วยการทำมาส์กพอกหน้าด้วยสูตรธรรมชาติ อาจเลือกใช้เป็นไข่ขาวดิบ นมสด หรือเนื้อแอปเปิลมาพอกทาผิวหน้าเป็นประจำทุกวันหลังล้างหน้า รับรองว่าช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงและเนียนนุ่มได้จริง (ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวแพ้^^)

ดื่มน้ำเยอะ ๆ เพราะการดื่มน้ำไม่เพียงแต่จะช่วยหล่อเลี้ยงระบบการทำงานของร่างกายให้เป็นปกติ ยังส่งผลดีต่อผิวพรรณของคุณได้อีกด้วย ทั้งช่วยชะลอความเหี่ยวย่นของผิว แถมยังเปลี่ยนผิวเดิมที่เคยแห้งเหี่ยวให้ดูสวยตึงกระชับมีสุขภาพได้ไม่แพ้ครีมบำรุงผิวราคาแพงเลยทีเดียว

หลีกเลี่ยงตัวการที่ทำให้ผิวแห้งเหี่ยวไม่สดใส ได้แก่ การขัดถูหน้าแรง ๆ การพักผ่อนไม่เพียงพอ ภาวะความเครียด รวมถึงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน อันเป็นตัวการที่ทำลายความชุ่มชื้นของผิวหนังให้ร่วงโรยและดูแก่กว่าวัย


อย่ามัวแต่ส่องกระจกแล้วนั่งนอยด์กับปัญหาผิวหน้าอยู่อีกเลยนะคะ มาเริ่มดูแลผิวสวยกันเสียแต่วันนี้ ก็ยังไม่สายเกินไป^^

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X