กล้องจับภาพได้ นาที "ไอเอส" ระเบิดพลีชีพในสนามฟุตบอลอิรัก ตายเกลื่อน
2016-03-26 19:47:21
Advertisement
คลิก!!!
 

 เอเอฟพีรายงานวันที่ 26 มี.ค. ว่า กองกำลังรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ประกาศตัวอยู่เบื้องหลังการโจมตีประเทศอิรักอีกครั้ง ด้วยระเบิดพลีชีพที่สนามฟุตบอลท้องถิ่น อยู่ห่างจากกรุงแบกแดดไปทางใต้ 40 ก.ม.  ท่ามกลางผู้ชมหนาแน่นในสนาม พร้อมมีกองกำลังด้านความมั่นคงอยู่ด้วย แรงระเบิดสังหารเหยื่อไปอย่างน้อย 30 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 65 คน

 

  
 เจ้าหน้าที่แพทย์ประจำร.พ.อิสคานดาริยาห์ กล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มกว่านี้ เพราะอาการหลายคนสาหัส ขณะที่มีโพสต์คลิปภาพที่จับนาทีระเบิดในสนามได้และเผยแพร่ทางเว็บไซต์เฟซบุ๊ก

 

 นายอาลี นาชมี หนุ่มอายุ 18 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เห็นมอืระเบิดเดินตรงเข้าไปยังฝูงชนตรงกลางสนาม และจุดระเบิดพลีชีพในนาทีที่นายกเทศมนตรีกำลังมอบรางวัลให้นักกีฬา

 

 ไอเอสอ้างว่า มือระเบิดผู้ก่อการชื่อไซฟุลเลาะห์ อัล-อันซารี จากภาพแล้วเหมือนวัยรุ่นคนหนึ่งในสนามที่โพกผ้าสีดำ และยกนิ้วชี้ขวาขึ้น

 

 ด้านรัฐบาลสหรัฐออกแถลงการณ์ประณาม ผู้ก่อเหตุ และแสดงความเสียใจต่อชาวอิรัก เพื่อเป็นกำลังใจให้อิรักมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X