Iron Man 3: ความเห็นจากผู้ชม
2013-05-08 15:34:03
Advertisement
คลิก!!!

 

Iron Man 3 ได้เข้าฉายในบ้านเราผ่านมาแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมครับ และตามรายงานล่าสุดก็กลายเป็นหนังที่เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลของบ้านเราด้วยรายได้สูงถึง 47 ล้านบาท สูงกว่า 41 ล้านที่ The Avengers ครองไว้เดิม และรายได้ล่าสุดตอนนี้ก็ทำไปถึง 170 ล้านบาทแล้ว

รายได้ในต่างประเทศก็สูงถล่มทลายอย่างมากเช่นกันครับ รายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกในสหรัฐสูงถึง 175 ล้านเหรียญ เป็นสถิติเปิดตัวสูงสุดที่เป็นรองแค่ The Avengers เท่านั้น รวมกับรายได้ทั่วโลกอีกราว 504.8 ล้านเหรียญ รายได้ทั่วโลกตอนนี้เลย 680 ล้านเหรียญไปแล้ว

ในแง่คำวิจารณ์ จากการประเมินของ Rotten Tomatoes หนังมีนักวิจารณ์ชอบราว 77 % สูงกว่าภาคที่แล้ว แต่ไม่เท่ากับภาคแรก ความเห็นจากผู้ชมก็ออกไปในทางชื่นชอบเป็นส่วนใหญ่ แม้ส่วนหนึ่งจะไม่พอใจการตีความแมนดารินในหนังเรื่องนี้ และอีกส่วนก็ไม่พอใจทิศทางการกำกับของเชน แบล็ค ที่ให้หนังออกไปในแนวบู๊ตลกมากกว่าจะเน้นความเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เพียวๆ

ส่วนตัวแล้ว ผมชอบกว่าสองภาคแรก เพราะรู้สึกว่ามีความลงตัวในการเล่าเรื่องมากกว่า และการวางทิศทางให้ออกมาเป็นหนังบู๊ตลกในคราบของหนังซูเปอร์ฮีโร่ก็ทำได้ตามจุดประสงค์ของมันตั้งแต่เปิดฉาก มีบทสนทนาและแก๊กต่างๆ ที่ฮาเป็นระยะ และมีฉากบู๊ที่ชวนให้เราลุ้นได้จริงๆ จะมีติบ้างก็ตรงที่ในบางฉาก หนังเดินเรื่องเร็วเกินไป และไม่ยอมขยี้ให้ซาบซึ้งทั้งที่ทำได้ แต่เน้นเดินเรื่องเร็วจากจุดเอไปจุดบีมากเกินไป ผมพยายามจะเขียนวิจารณ์หนังออกมาครับ ขอติดไว้ก่อนสำหรับการวิจารณ์เต็มๆ

เพื่อนผู้อ่านชอบแคไหนครับ ให้กันกี่คะแนน มีอะไรที่ไม่ชอบบ้าง เชิญเล่าให้ฟังได้โดยเต็มที่ อนุญาตให้สปอยล์ ดังนั้นผู้ที่ยังไม่ชมไม่ควรอ่านครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X