BLACKPINK ทำให้ราคาหุ้น YG พุ่งสูงขึ้น 30% นับตั้งแต่ประกาศคัมแบค
2022-07-22 20:41:47
Advertisement
คลิก!!!

หลังจาก YG ออกมาประกาศยืนยันการคัมแบคของ BLACKPINK ว่าวงจะมีผลงานใหม่ในเดือนสิงหาคม ตอนนี้ราคาหุ้นของ YG ได้เพิ่มสูงขึ้น 30% เป็นที่เรียบร้อย

ข้อมูลจาก Korea Exchange ที่เปิดเผยเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ระบุว่าราคาหุ้นของ YG Entertainment เพิ่มขึ้น 22.99% จาก 44,150 วอน (1,241 บาท) เป็น 54,300 วอน (1,526 บาท) ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม และ KOSDAQ เพิ่มขึ้น 4.95% ในช่วงเวลาเดียวกัน และเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงที่ราคาต่ำที่สุดเมื่อ 23 มิถุนายน ถือว่าราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% 

 

YG PLUS บริษัทในเครือ YG Entertainment มีราคาหุ้นเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นถึง 32% จาก 4595 วอน (129 บาท) เป็น 6060 วอน (170 บาท) ภายในเดือนกรกฎาคม อยู่ในอันดับ 6 ของราคาหุ้นที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดจัดอันดับโดย KOSPI ซึ่งคาดว่ามาจากข่าวการคัมแบคของ BLACKPINK ที่ใกล้เข้ามาทุกทีเช่นกัน

จากข่าวระบุว่า หลังจากมีข่าวคัมแบคของ BLACKPINK ปล่อยออกมา ราคาหุ้นของ YG Entertainment และบริษัทในเครือต่างพุ่งสูงขึ้น จากก่อนหน้านี้ที่หุ้นของ YG Entertainment และ YG PLUS ตกถึง 52 สัปดาห์ติดต่อกัน แต่หลังจากมีข่าวคัมแบค ตอนนี้หุ้นของ YG PLUS ราคาสูงขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 11 วันซื้อ-ขาย ติดต่อกันแล้ว

 

การคัมแบคในเดือนสิงหาคมของ BLACKPINK ครั้งนี้ จะถือเป็นการกลับมาทำกิจกรรมวงอีกครั้งในรอบ 1 ปี 10 เดือน สำหรับ BLACKPINK ถือเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้การคัมแบคครั้งนี้ได้รับการจับตามองและคาดหวังสูง

พัคฮาคยอง นักวิจัยจกา Korea Investment & Securities ได้วิเคราะห์อิทธิพลของ BLACKPINK เอาไว้ว่า “ยอดขายสัปดาห์แรกของอัลบั้มของ BLACKPINK ที่ปล่อยมาเมื่อตุลาคม ปี 2020 คือ 690,000 อัลบั้ม และในตอนนี้กระแสเคป็อปได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และยอดขายอัลบั้มของวงเกิร์ลกรุ๊ปก็สูงขึ้นมากเช่นกัน สำหรับ BLACKPINK นั้นในช่วงที่พักงานวงไป ยังมีกิจกรรมของสมาชิกแต่ละคนให้ได้ติดตาม ทั้งโรเซ่ และ ลิซ่าต่างทำลายสถิติยอดขายอัลบั้มโซโล่ของตัวเอง ทำให้คาดการณ์ได้เลยว่าการคัมแบคครั้งนี้ BLACKPINK จะสร้างสถิติใหม่ให้กับวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีได้อีกอย่างแน่นอน”

 

อีนัมซู นักวิจัยจาก Kiwoom Securities เพิ่มเติมว่า “สำหรับเวิลด์ทัวร์ของ BLACKPINK ที่จะเริ่มต้นในช่วงไตรมาส 4 ของปี ได้รับความสนใจมากกว่าทัวร์เมื่อปี 2019 ที่มีผู้ชมกว่า 470,000 คน และเมื่อพิจารณาจากการพักกิจกรรมวงไประยะหนึ่ง ผลงานโซโล่ของแต่ละคน ระดับมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญาของสมาชิกแต่ละคนก็เพิ่มมากขึ้น และตอนนี้พวกเธอเป็นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์หรูระดับโลกกันทุกคน เราคิดว่า BLACKPINK มีแนวโน้มสูงว่าจะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปได้อย่างแน่นอน”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X