7สูตรมาส์กหน้าขาวใส มหัศจรรย์สุดเริ่ดจากธรรมชาติ
2014-06-08 14:23:08
Advertisement
คลิก!!!

 

    สูตรมาส์กหน้าขาวกระจ่างใส หรือสูตรมาส์กหน้าลดริ้วรอยด่างดำ คืนความอ่อนเยาว์ให้ใบหน้า ด้วยคุณสมบัติสูตรมาส์กหน้าที่ส่งตรงจากธรรมชาติ จะมีผลไม้และอาหารอะไรที่มาส์กหน้าได้บ้าง มาเช็กด่วน

          คุณสาว ๆ ที่อยากมีใบหน้าขาวกระจ่างใส แต่ไม่อยากเสี่ยงกับสารเคมีจากครีมหรือผลิตภัณฑ์ใด ๆ ให้หน้าพัง ลองมาดู 7 สูตรมาส์กหน้าจากธรรมชาติ ที่ขอบอกตรงนี้เลยว่า นอกจากจะได้ใบหน้าอ่อนเยาว์เนียนขาวใส โดยไม่ต้องกลัวพิษภัยจากสารเคมีแล้ว มาส์กหน้าไปกินไปก็ยังได้ อะไรจะฟินขนาดนี้ !
 

 1. เพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นด้วยกล้วยหอม

          กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยกรดวิตามิน A และวิตามิน E สารอาหารผิวตัวเด่นที่ช่วยให้ผิวแลดูขาว กระจ่างใส และมีคุณสมบัติลบเลือนริ้วรอยไปด้วยในตัว พร้อมกันนั้นยังช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นดูสุขภาพดีแบบสุดขีดอีกต่างหาก โดยวิธีมาส์กหน้าก็ง่ายมาก เพียงแค่บดกล้วยหอมสดแล้วนำมามาส์กหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น ทีนี้ก็คอยฟินกับใบหน้านุ่มนิ่มได้เลย 
 
 2. ผิวตึงกระชับไปกับอะโวคาโด

          ด้วยความที่อุดมไปด้วยกรดไขมันดี แอนตี้ออกซิแดนท์ และกรดวิตามิน A แบบเน้น ๆ สูตรมาส์กหน้าจากอะโวคาโดสดครึ่งลูกผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา จึงช่วยให้ใบหน้ากระชับตึงได้ไม่ยาก (แต่ต้องทำบ่อย ๆ นะจ๊ะ) โดยหลังจากมาส์กหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำธรรมดา คุณจะรู้สึกว่าผิวหน้ากระชับตึง เฟิร์มขึ้นเบา ๆ ได้ในทันที
 
 3. สูตรน้ำผึ้ง เคลียร์ผิวหน้าให้กระจ่างใสไร้สิว

          น้ำผึ้งขึ้นชื่อว่าเป็นยาปฏิชีวนะอ่อน ๆ สำหรับร่างกายเราอยู่แล้ว ดังนั้นใครที่มีปัญหาสิว หรือแค่อยากดีท็อกซ์สารพิษออกจากใบหน้าก็สามารถชโลมน้ำผึ้งให้ทั่วทั้งหน้า นวดคลึงเบา ๆ ให้เลือดไหลเวียนดีด้วยก็ได้ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซับหน้าให้แห้ง แล้วปลื้มปริ่มกับผิวหน้านุ่ม ๆ ได้เลยจ้า อ้อ ! สูตรมาส์กหน้าด้วยน้ำผึ้งยังเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งกร้านด้วยนะจ๊ะ แต่ถ้าเป็นสาวผิวมันขอผ่านก่อนดีกว่าเนอะ
 
 4. สครับหน้าด้วยข้าวโอ๊ต

          สำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย และผิวค่อนข้างแห้ง สูตรมาส์กหน้าด้วยข้าวโอ๊ตผสมนมอุ่น ๆ แล้วนำมาสครับใบหน้าก็เหมาะกับคุณสุด ๆ เลยล่ะค่ะ หรือใครสะดวกจะผสมข้าวโอ๊ตลงในโฟมล้างหน้าที่ใช้เป็นปกติทุกวันอยู่แล้วก็ได้ นวดหน้าเบา ๆ ไปสัก 20 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็นจนหมดจด เผยผิวกระจ่างใสไร้มลทินใด ๆ อย่างสวย ๆ ไปเลย 
 
 5. หน้าเด้งง่าย ๆ แค่มาส์กสตรอว์เบอร์รี

          สูตรมาส์กหน้าสุดเด็ดจากสตรอว์เบอร์รีเป็นที่นิยมมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยวิตามิน C และคุณประโยชน์หลากชนิดในผลไม้ลูกเล็ก ๆ สีแดงลูกนี้ที่ช่วยให้ผิวพรรณขาวกระจ่างใส ปรับสีผิวให้เสมอกัน ลดริ้วรอยด่างดำ และทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นได้ง่าย ๆ เรียกได้ว่าแค่มาส์กหน้าด้วยสตรอว์เบอร์รีสด ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออก ก็จะได้ผลลัพธ์เป็นใบหน้าขาวใส ตึงกระชับแถมนุ่มเนียนสุดขีด
 
 6. โยเกิร์ตสูตรเด็ด กระชับรูขุมขน

          ในโยเกิร์ตมีจุลินทรีย์ชนิดดีที่ช่วยชำระล้างความสกปรกบนผิวได้อย่างล้ำลึก ลดการอักเสบของผิว อีกทั้งยังมีส่วนผสมของนมที่ช่วยเพิ่มความนุ่มนิ่มบนใบหน้าได้อีกต่างหาก ดังนั้นแค่มาส์กหน้าด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่แช่เย็นเจี้ยบในตู้เย็น ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีจากนั้นก็ล้างออก เท่านี้ก็ช่วยให้รูขุมขนกระชับ ปราบสิวอักเสบ และรอยไหม้บนผิว พร้อมกันนั้นก็ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณอย่างเต็มที่เลยทีเดียวจ้า
 
 7. คืนความชุ่มชื่นอ่อนเยาว์ให้ผิวหน้าด้วยน้ำมันมะกอก

          น้ำมันมะกอกไม่ได้มีดีแค่บำรุงผม และลบเครื่องสำอางเท่านั้นนะจ๊ะ แต่ยังมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับน้ำมันธรรมชาติในผิวของเรา ดังนั้นใครที่อยากเปลี่ยนผิวแห้งกร้านให้เป็นผิวเนียนนุ่มดูสุขภาพดี แค่ใช้น้ำมันมะกอกนวดเบา ๆ ทั่วทั้งหน้า ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ก่อนจะซ้ำด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อกระชับรูขุมขนอีกสักรอบ ทำอย่างนี้เดือนละ 2 ครั้งก็ช่วยให้ผิวดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแล้ว
 
          สาวคนไหนอยากมีใบหน้าเด้ง ๆ โดยไม่ต้องพึ่งแอพและสารเคมีให้เสี่ยงอันตราย ลองนำสูตรมาส์กหน้าจากธรรมชาติที่เราแนะนำไปใช้กันดูนะคะ แล้วอย่าลืมมาแชร์ผลลัพธ์กันด้วยจ้า ^^

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X