7 หนังน่าจับตามองจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2013
2013-05-19 20:53:44
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ถึงเวลาที่เทศกาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างเทศกาลหนังเมืองคานส์ของปี 2013 แล้ว โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดในวันที่ 26 นี้ ในขณะที่ปีนี้มีหนังฉายเปิดเทศกาลเป็นภาพยนตร์ของผู้กำกับ บาซ เลอร์แมนน์ (Baz Luhrmann) เรื่อง The Great Gatsby อย่างไรก็ดี นอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ยังมีหนังน่าสนใจเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายเช่นกัน ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมได้รวบรวม 7 หนังน่าจับตามองจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2013 จากเว็บไซต์ Men's XP มาฝากกันแล้ว ลองมาดูกันดีกว่าว่าปีนี้มีหนังน่าดูเรื่องไหนบ้าง

1. Behind The Candelabra
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Behind the Candelabra

ดูเผิน ๆ หนังเรื่องนี้อาจดูเหมือนหนังชายรักชายธรรมดาทั่วไป แต่ที่จริงแล้วมันสร้างมาจากนวนิยายอัตชีวประวัติบอกเล่าความรักตลอด 6 ปีของลิเบอร์เรซและคู่รักที่อายุห่างกันอยู่หลายปีอย่าง สก็อตต์ ธอร์สัน ที่มีความรู้สึกผูกพันลึกซึ้งให้แก่กัน ท่ามกลางแสงสีและความกดดันจากคนรอบข้าง ซึ่ง ไมเคิล ดั๊กลาส (Michael Douglas) และ แมตต์ เดมอน (Matt Damon) จะมาเป็นผู้รับบทนำถ่ายทอดให้เห็นถึงความรักที่น่าประทับใจของทั้งคู่

2. The Congress
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Robin Wright

นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่มีแนวคิดแหวกแนวผิดจากแอนิเมชั่นทั่วไป โดย The Congress บอกเล่าเรื่องราวของนักแสดงสาวมีอายุที่มีลูกเป็นเด็กพิการ ซึ่งตัดสินใจมอบร่างกายของเธอให้กลายเป็นนักแสดงดิจิตอล โดยเธอจะไม่มีสิทธิ์ทำตามความต้องการของตัวเองอีกต่อไป ไม่มีสิทธิแสดงบทบาทใด ๆ อีก และต้องคอยทำตามคำสั่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากนิยายชื่อ The Futurological Congress

3. Inside Llewyn Davis
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Inside Llewyn Davis

ภาพยนตร์ที่มีลุ้นชิงรางวัล Golden Palm award กับเขาเรื่องนี้ ว่าด้วยเรื่องราวของนักดนตรีและนักแต่งเพลงในยุคปี 60 ที่ถ่ายทอดดนตรีแนวโฟล์คซองให้เป็นที่รู้จักไปทั่ว โดยมีดารานำแสดงอย่าง ออสการ์ โอแซ็ค (Oscar Osaac), แครีย์ มัลลิแกน (Carey Mulligan) และ จัสติน ทิมเบอร์เลค (Justin Timberlake) ในขณะที่มีคู่พี่น้อง อีธาน โคเอน (Ethan Coen) กับ โจเอล โอเอน (Joel Coen) เป็นผู้กำกับ

4. Only God Forgives
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Only God Forgives – Film

เรื่องที่ถ่ายทำในประเทศไทยเรา แถมยังมีดาราสาวเซ็กซี่ชาวไทย ญาญ่า หญิง ร่วมแสดงนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ จูเลี่ยน ชายที่เปิดค่ายมวยบังหน้าในเมืองไทย และแอบลักลอบค้ายาเสพติดอย่างลับ ๆ ในขณะที่ถูกแม่ของตัวเองบังคับให้สืบหาฆาตกรเพื่อแก้แค้นให้กับคนที่ฆ่าน้องชายของตัวเองทีละคน ๆ จนชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะมีสาว ญาญ่า หญิง แล้ว ยังได้หนุ่มฮอต ไรอัน กอสลิ่ง (Ryan Gosling) นำแสดง พร้อมดาราชื่อดังอีกมากมาย อาทิ คริสติน สก็อต โทมัส (Kristin Scott Thomas) และ ทอม เบิร์ก (Tom Burke) รวมไปถึงดาราไทยคนอื่น ๆ ซึ่งได้แก่ สหจักร บุญธนกิจ และ วิทยา ปานศรีงาม ด้วยเช่นกัน

5. The Past
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก The Past - 2013

กำกับโดย แอชการ์ ฟาร์ฮาดิ (Asghar Farhadi) เจ้าของผลงานเรื่อง Separation ซึ่ง The Past นั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับหนุ่มชาวอิหร่านที่จากลูก 2 คนและเมียชาวฝรั่งเศสกลับไปบ้านเกิด ก่อนจะมาพบว่าเธอได้ตั้งต้นสานความสัมพันธ์กับชายคนใหม่ไปซะแล้ว ก่อเกิดเป็นปัญหาหย่าร้างที่น่าลำบากใจตามมา ซึ่งจากการที่ Separation เคยทำให้แอชการ์คว้ารางวัลสาขา Foreign Language มาแล้วในงานออสการ์ ทำให้เรื่องนี้ยิ่งน่าสนใจเป็นพิเศษ

 6. All Is Lost
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก All Is Lost

กี่ปีมาแล้วที่หนังเงียบห่างหายออกไปจากวงการภาพยนตร์ จนคนรุ่นใหม่ไม่เคยมีโอกาสได้ดูหนังแบบนี้กันบ้างเลย ซึ่งเรื่องนี้จะทำให้หลาย ๆ คนได้พบกับการถ่ายทอดอารมณ์ที่แตกต่างผ่านการดูหนังเงียบเป็นครั้งแรก โดยเรื่องราวของชายที่ติดอยู่กลางทะเลเพียงลำพังนี้ จะถ่ายทอดให้เราได้ตามลุ้นไปด้วยโดยปราศจากบทพูดใด ๆ และมีนักแสดงเพียงคนเดียวซึ่งก็คือ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด (Robert Redford)

7. As I Lay Dying
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก As I Lay Dying

สุดท้ายคือเรื่อง As I Lay Dying ที่เป็นตัวเก็งรางวัล Golden Palm ด้วยเช่นกัน ซึ่งนอกจากหนุ่มฮอต เจมส์ ฟรังโก้ (James Franco ) จะแสดงนำในเรื่องนี้แล้ว เขายังลงทุนควบตำแหน่งผู้กำกับด้วยตัวเองอีกต่างหาก ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวของ แอนนี บันเดน ที่ก่อนเธอจะตาย ได้สั่งเสียไว้ว่าอยากให้ศพฝังอยู่ใกล้เมืองเจฟเฟอร์สัน และเมื่อเธอเสียชีวิตลงจริง ๆ ครอบครัวก็ทำตามคำขอของเธอ ทว่าความลับของครอบครัวกลับค่อย ๆ ถูกเปิดเผยจนมีเรื่องวุ่นวายตามมา

ไม่ว่าจะกี่ปีต่อกี่ปี เทศกาลหนังเมืองคานส์ก็มีหนังดี ๆ แห่มาฉายให้ได้ชมกันทุกปีเลยทีเดียว และในปี 2013 นี้ ก็เป็นอีกปีที่มีภาพยนตร์น่าสนใจมากมายไม่แพ้ปีก่อน ๆ เช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมหาโอกาสชมภาพยนตร์เหล่านี้ให้ได้นะคะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X