7 วัตถุดิบก้นครัว ที่ใช้ทำมาส์กหน้าเด้งได้สุดยอด
2014-06-08 13:27:10
Advertisement
คลิก!!!

 

   เคล็ดลับผิวสวย ด้วย 7 วัตถุดิบจากก้นครัว ที่คุณสามารถนำมาใช้เป็นมาส์กหน้าสูตรโฮมเมด สำหรับหน้าเด้งใสในราคาเบา ๆ 

          วัตถุดิบจากธรรมชาติช่วยเสกความสวยให้สาว ๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น ก็ของเหล่านี้ทั้งหาซื้อได้ง่าย ราคาถูกใจ แถมเมื่อได้เลือกวัตถุดิบสด ๆ เองก็ยังมั่นใจได้ว่าได้ว่าสารพิษสารเคมีสังเคราะห์แน่นอน เราเลยไปสอดส่องมองหา 7 วัตถุดิบก้นครัวตัวเด็ด ๆ ที่ใช้ทำมาส์กหน้าเด้งได้สุดยอดมาฝากสาว ๆ กันจ้า 

      1. แอปเปิลซอส 

          แม้แอปเปิลจะไม่ใช่ผลไม้ท้องถิ่นของบ้านเรา แต่ก็หาซื้อได้ง่ายแสนง่าย และมันยังเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินในผิวหนัง ฉะนั้นลองจับมันมาบดให้กลายเป็นแอปเปิลซอส แล้วใช้พอกหน้าดูสิคะ หรือลองใช้มันผสมกับมาส์กสูตรอื่น ๆ เพื่อผสานคุณประโยชน์หลากหลายเข้าด้วยกันก็ได้นะ 

      2. อะโวคาโด 

          รสชาติมัน ๆ ของอะโวคาโดเปรียบเหมือนเนยธรรมชาติ ให้ความมันกลมกล่อมยามสัมผัสลิ้น กินแล้วทำให้ผิวสวยเพราะมันอุดมไปด้วยกรดไขมันที่มีประโยชน์ แต่นอกจากวิธีกินแล้วคุณก็ยังใช้อะโวคาโดที่บดละเอียดมาทำมาส์กหน้าได้เช่นกัน เป็นการผลักสารบำรุงสู่ผิวได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่งค่ะ 

      3. น้ำตาลทราย 

          เครื่องปรุงประจำครัวที่บ้านไหน ๆ ก็ต้องมีอย่างน้ำตาลทรายสามารถกลายเป็นวัตถุดิบชั้นดีในการสครับผิวได้ โดยผสมมันเข้ากับน้ำมันมะกอกในสัดส่วนเท่า ๆ แล้วนวดบนผิวหน้าจนน้ำตาลละลาย จากนั้นมาส์กทิ้งไว้สักครู่แล้วจึงล้างออก ผิวหน้าของคุณจะทั้งนุ่มทั้งเด้งเลยล่ะ รับประกัน !

      4. ไข่แดง 

          ไข่หนึ่งฟองมีประโยชน์ตั้งหลายอย่าง และสำหรับผิวหน้าไข่ขาวใช้ทำมาส์กลอกสิวเสี้ยนได้ ส่วนไข่แดงก็เก็บมาทำมาส์กบำรุงผิวได้เช่นกัน เรตินอลจากไข่แดงช่วยต้านแบคทีเรียที่มีอยู่บนผิว และยังช่วยเรื่องการควบคุมความมันบนใบหน้าด้วย 

      5. สตรอว์เบอร์รี 

          ยามถึงหน้าหนาวบ้านเราก็มีสตรอว์เบอร์รีลูกสีแดงรสหวานอมเปรี้ยวมาให้ซื้อกันไม่หวาดไม่ไหว หากซื้อมาเยอะเกินไปแล้วกินไม่ทันพาลจะช้ำและเสียไปเปล่า ๆ งั้นลองนำมันมาบดให้เละ ใช้นวดแล้วพอกทิ้งไว้บนใบหน้า 10-15 นาที กรดซาลิไซลิกที่มีอยู่ในลูกเบอร์รีสีแดงสดนี้จะช่วยผลัดผิวอย่างอ่อนโยน ผิวจึงค่อย ๆ กระจ่างใสขึ้นทุก ๆ ครั้งที่มาส์กหน้าเลยค่ะ 

      6. มะละกอ

          มะละกอสุกมีเอนไซม์ตัวหนึ่งชื่อว่า ปาเปอิน (papein) ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และยังเร่งการผลัดเซลล์ผิว ฉะนั้นถ้าได้ใช้มะละกอมาทำเป็นมาส์กสำหรับผิวหน้าก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหน้าจะทั้งผ่อง และนุ่มเด้งกว่าเก่าชัวร์ !

      7. กะทิ 

          วัตถุดิบในการต้มยำทำแกงที่คนไทยคุ้นเคยอย่างกะทิก็สามารถใช้เป็นส่วนผสมของมาส์กสำหรับผิวหน้าได้อย่างไม่น้อยหน้ามาส์กแพง ๆ และสาว ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวมันเยิ้มหลังการมาส์กเลยสักนิด เพราะนอกจากคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดผิวแล้ว กรดไขมันที่มีอยู่เพียบในกะทิยังทำให้ผิวสดชื่น และเปล่งปลั่งอย่างไร้ความมันแน่นอน 


          วัตถุดิบแต่ละอย่างล้วนหาซื้อได้ง่าย แถมเปี่ยมล้นด้วยคุณสมบัติการปรนนิบัติบำรุงดูแลผิว แบบนี้สาว ๆ ก็สามารถเลือกวัตถุดิบที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณมาใช้แบบทำมาส์กโฮมเมดแบบสด ๆ กันได้ทุกอาทิตย์เลยเนอะ 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X