10 ปัญหากวนใจพร้อมทางแก้ เมื่ออากาศร้อนจัดมาเยือน
2014-06-08 14:31:53
Advertisement
คลิก!!!

 

        เรียกได้ว่าอากาศร้อนจัดในฤดูนี้ เป็นศัตรูตัวฉกาจที่สาว ๆ ไม่อยากจะเผชิญหน้าด้วยเลย เพราะอากาศร้อนมีแต่ส่งผลให้เกิดปัญหาต่อความสวยความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่ก็อย่างว่านะคะ บ้านเราเมืองร้อนจะทำอย่างไรก็เลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แต่คุณก็ยังมีวิธีป้องกันปัญหาต่าง ๆ เหล่านั้นได้อยู่หมัด วันนี้เราจึงนำ 10 ปัญหากวนใจยอดฮิตพร้อมวิธีแก้ไข เมื่ออากาศร้อนจัดมาเยือน มาฝากกัน ลองทำตามวิธีเหล่านี้ดู เชื่อสิว่าปัญหาที่เคยเจอจะไม่กลับมาสร้างความรำคาญใจอีกเลยค่ะ

ผิวแพ้ง่ายกว่าเดิม

           ในหน้าร้อนอาจจะมีปัญหาผิวร้อยแปดอย่างเข้ามาประเดประดังใส่คุณมากกว่าเดิม โดยเฉพาะสาวผิวแพ้ง่ายเป็นทุนเดิมก็ยิ่งเจอปัญหามากขึ้น เพราะเมื่อแสงแดดแรง ๆ สาดสู่ผิวอาจทำให้เกิดอาการระคายเคือง และเป็นปื้นแดง ๆ ได้ ดีไม่ดีอาจแถมเม็ดผื่นมาให้รำคาญใจอีก ฉะนั้นในหน้าร้อนนี้คุณควรถอยสกินแคร์บำรุงผิวเซตใหม่มาใช้จะดีกว่า ลองเลือกครีมบำรุงผิวที่มีเนื้อเบาบางไม่เหนอะหนะ และปราศจากน้ำหอมด้วยก็ดีนะคะ

ส้นเท้าแห้งแตก

           หากจะเปลือยเท้าเดินบนทรายร้อน ๆ ริมชายหาดเพื่อให้สัมผัสได้ถึงการมาทะเลแล้วจริง ๆ นั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ส้นเท้าของคุณแห้งและแตกได้ ฉะนั้นเมื่ออาบน้ำล้างตัวเสร็จแล้ว ควรหาครีมบำรุงเท้าด้วย หรืออาจจะใช้น้ำมันธรรมชาติที่มีคุณสมบัติทำให้ผิวชุ่มชื้น เช่น น้ำมันเมล็ดแมคคาเดเมีย หรือเชียร์บัตเตอร์ มาทานวดส้นเท้าก็ได้ อย่าคิดว่าส้นเท้าไม่สำคัญนะคะ เพราะถ้าแห้งแตกมาทีหนึ่งแล้วล่ะก็ คงต้องใช้เวลารักษานานเลยแหละ

ผมแห้งเสีย

           แสงแดดจัด ถือเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เส้นผมของคุณแห้งเสียไม่มีชีวิตชีวาได้ ฉะนั้นเมื่อสระผมในแต่ละครั้งแล้ว อย่าลืมที่จะใส่ทรีทเม้นท์หมักผมให้ผมนุ่มลื่นอยู่เสมอ และใช้น้ำมันมะพร้าวหมักบำรุงเพื่อฟื้นฟูผมที่อ่อนแอจากการเจอแดดจัดมาทั้งวัน

แมลงสัตว์กัดต่อย

           เคยสังเกตกันไหมคะว่า เวลาหน้าร้อนทีไรมักจะมีสัตว์แปลก ๆ ออกมาสร้างความรำคาญใจให้บ่อยครั้ง โดยเฉพาะสัตว์จำพวกแมลงที่ชอบกัดจนเป็นแผลแดงไปหมด บางคนถึงกับแพ้เป็นผื่นแดงทั้งตัว ฉะนั้นต้องหาทางป้องกันเอาไว้โดยการพกสเปรย์ฉีดกันแมลงสัตว์กัดต่อย และยาทาแก้คันแก้แพ้ติดกระเป๋าไว้บ้างนะคะ เพราะสัตว์บางชนิดอาจอันตรายเกินกว่าที่คุณคิดก็ได้ ยังไงก็กันไว้ดีกว่าแก้เนอะ

กลิ่นตัวจากเหงื่อ

           ผู้หญิงเราหากมีกลิ่นตัวก็อาจทำให้สูญเสียความมั่นใจจนไม่เป็นอันทำอะไรเลย ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ สาว ๆ ก็คงเลี่ยงที่จะมีเหงื่อไหลไคลย้อยที่นำไปสู่กลิ่นตัวอันไม่พึงประสงค์ได้ง่าย ๆ งั้นลองหันมาพกสเปรย์น้ำหอมขวดเล็ก ๆ ติดตัวไว้ดีกว่า หากระหว่างวันเริ่มรู้สึกได้ว่ากลิ่นตัวชักไม่ค่อยดีแล้ว ก็ฉีดเพื่อเพิ่มความหอมกลบกลิ่นเหงื่อไปเลยจ้า

สารพัดสิวบนใบหน้า

           เมื่ออากาศร้อนระอุขึ้น รูขุมขนบนใบหน้าก็พากันเบิกบานขยายกว้างขึ้น ยิ่งสาวคนไหนที่แต่งหน้าโดยใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมันยิ่งเสี่ยงทำให้เป็นสิวเข้าไปอีก ลองเปลี่ยนเครื่องสำอางมาใช้แบบปราศจากน้ำมัน คือเน้นเครื่องสำอางที่เบาบางกับผิวมากที่สุด และเลือกสกินแคร์บำรุงผิวที่มีส่วนช่วยในการรักษาสิว พร้อมทั้งบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา แค่นี้สิวที่ไหนก็ไม่มาอยู่บนหน้าคุณแน่นอน

ผิวหมองคล้ำ

           ในฤดูกาลนี้ จะมีอะไรที่พิเศษไปกว่าสกินแคร์แบบไวท์เทนนิ่งได้อีก เพราะเวลาแสงแดดจัดสาดส่องมาที่ตัวคุณ ระดับของสีผิวคุณต้องหมองคล้ำลงไปแน่นอนอยู่แล้ว ฉะนั้นควรเลือกสกินแคร์แบบไวท์เทนนิ่งเนื้อบางเบา และทากันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ เพียงเท่านี้ผิวของคุณก็จะขาวกระจ่างใส ไม่มีคำว่าหมองคล้ำให้ได้เห็นแล้ว

ปากลอกแห้งแตกเป็นขุย

           แสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ร่างกายของคุณสูญเสียน้ำ จึงส่งผลให้ริมฝีปากของคุณแห้งแตก และเชื่อว่าสาว ๆ บางคนมือซนชอบแกะหนังปากที่ลอกออกมา จนทำให้เลือดไหลปากเป็นแผลอีก ทางที่ดีควรบำรุงริมฝีปากเสมอก่อนออกจากบ้านด้วยลิปบาล์มที่มีสารป้องกันแสงแดด จะช่วยให้ปากนุ่มชุ่มชื่นน่าจุ๊บตลอดทั้งวัน แม้แดดจะแรงจ้าขนาดไหน ก็ไม่สามารถทำร้ายปากของคุณได้เลย

ผิวคันจากอาการระคายเคือง

           ขนรักแร้หรือขนตามร่างกาย ที่ทำให้ให้คุณต้องโกนหรือถอนอยู่บ่อย ๆ กลายเป็นต้นเหตุปัญหา เพราะการกระทำเหล่านี้จะทำให้ผิวแดงอักเสบไปชั่วขณะหนึ่ง และเมื่อออกไปเจอแดดจ้า จะทำให้คุณเกิดอาการคัน และผิวจะเป็นปื้นแดงอักเสบ ดีไม่ดีอาจเกิดเป็นแผล หรือมีผื่นขึ้น ฉะนั้นหลังถอนหรือโกนขนเสร็จแล้ว ลองหาน้ำมันที่มีส่วนผสมของวิตามินอี หรือเชียร์บัตเตอร์มาทาเพื่อบรรเทาผิวไม่ให้อักเสบก่อนออกไปเจอแดดดีกว่านะคะ

เครื่องสำอางละลาย

           อีกหนึ่งปัญหาที่เห็นสาว ๆ หลายคนบ่นแล้วบ่นอีก นั่นคือการแต่งหน้าออกจากบ้านแล้วในระหว่างวันเครื่องสำอางทั้งหลายบนหน้าละลายออกไปกองรวมกัน หรือหลุดลอกออกไปเฉย ๆ งั้นลองปรับเปลี่ยนวิธีแต่งหน้าใหม่โดยใช้เครื่องสำอางเนื้อบางเบา ใช้ไพร์เมอร์ทาให้ทั่วผิวก่อนลงรองพื้นเนื้อเบา และใช้แปรงในการปัดแป้งเพื่อเซตตัวรองพื้นให้ทั่วหน้าแทนการใช้พัฟ นอกจากนี้คุณอาจจะใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดทั่วหน้าเพื่อเซตเครื่องสำอางให้อยู่ทนอยู่นานไม่ละลายหลุดไป เชื่อสิว่าสวยเป๊ะทั้งวันแน่นอน

           ไม่ว่าอากาศจะร้อนขนาดไหน ก็ไม่สามารถทำลายความสวยความงามของผู้หญิงเราได้จริง ๆ เลยเนอะ หากใครกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ในช่วงนี้อยู่ ก็ลองนำไปปฏิบัติตามดูนะคะ :)

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X