เผยทีมสอบสวนคดีน้องสโนว์ไม่ได้ถูกขู่ฆ่า คนใกล้ชิดผู้ใหญ่บ้านคะนองปากเอง
2016-04-22 17:41:29
Advertisement
คลิก!!!

ตำรวจสรุปไม่ใช่เป็นการโทรขู่ฆ่าทีมสอบสวน ที่แท้เป็นคนใกล้ชิดผู้ต้องหาที่พูดกันปากต่อปาก แต่พยานยังให้ปิดเป็นความลับ ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เชิญให้เมียผู้ใหญ่บ้านสีถาน เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกออกหมายจับ ส่วนบรรยากาศที่บ้านพ่อแม่น้องสโนว์อบอุ่น มีตำรวจสายตรวจสลับดูแลตลอดวัน

(22 เม.ย.) คืบหน้าคดีคนร้ายใช้กำลังประทุษร้าย น้องสโนว์ นักเรียนหญิงชั้น ม.6 จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อหวังข่มขืน แต่เหยื่อพยามต่อสู้จึงถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจต้องใช้เวลาถึง 102 วัน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจับกุมตัว นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย เป็นผู้ต้องหาแต่ให้การปฏิเสธและอยู่ในระหว่างฝากขังผลัดที่ 2 ที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ปรากฏว่ามีโทรศัพท์ลึกลับขู่ฆ่าพนักงานสอบสวนยกทีม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (22 เม.ย.) ที่ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี "น้องสโนว์" พ.ต.อ.วันชัย รณชาติชัย ผกก.สภ.กมลาไสย, พ.ต.ท.ประพนธ์ ภูจอมนิล พนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย (พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี) พ.ต.ท.เกรียงไกร รับงาน รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ เข้าประชุมเพื่อสรุปสำนวนผลสอบสวนคดี น้องสโนว์ พร้อมกับแบ่งงานในติดตามผลการดำเนินคดีกับ น.ส.ทัศนีย์ ค้าสุกร อายุ 28 ปี ภรรยา นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน ผู้ต้องหา ข่มขืนทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในด้านสำนวนการสอบสวนเพื่อส่งต่อให้พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ตรวจและทำความเห็นส่งฟ้องต่อศาลนั้น สำนวนในคดีมีเนื้อหาความยาวมากกว่า 300 หน้า เป็นข้อมูลหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงจากคำให้การของพยานในคดี รวมถึงหลังจากเข้าการจับกุมขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบสำนวนอย่างรัดกุมที่จะต้องส่งให้ พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รอง ผบช.ภ.4 ตรวจสอบอีกครั้ง

ส่วนกรณีโทรศัพท์ข่มขู่นั้น เพื่อความเป็นธรรมแล้ว หลังจากทำการสืบสวนพบว่า เป็นลักษณะของกลุ่มคนใกล้ชิดกับผู้ต้องหา เป็นการพูดปากต่อปากและมีการนำเหตุนี้มาพูดต่อจนมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กรณีนี้ พ.ต.อ.วันชัย รณชาติชัย ผกก.สภ.กมลาไสย ยืนยันว่าจะทำการสืบสวนต่อไป เนื่องจากเป็นข้อความที่มีการพูดแต่ไม่มีใครการยืนยัน เนื่องจากพยานกลัวเกรงอิทธิพล จึงต้องปิดเพื่อกันตัวพยานและสืบสวนในทางลับต่อไป

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย แจ้งความดำเนินคดีในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ต่อภรรยาผู้ใหญ่บ้าน ล่าสุด พ.ต.ท.ลังสันต์ ประคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ (ผู้รับผิดชอบคดีนี้) สอบพยานและเตรียมที่จะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากดำเนินการออกหมายเรียกไปแล้วไม่มาก็จะต้องออกหมายจับต่อไป

ขณะที่บ้านโนนเมือง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหมู่บ้าน "น้องสโนว์" พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้งจาก สภ.ร่องคำ และ สภ.กมลาไสย ยังคงสลับกับหมุนเวียนเข้าไปเยี่ยม ครอบครัวพลประสิทธิ์ กันตลอดทั้งวัน ทำให้ชาวบ้านมีความรู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้นถึงแม้ในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนทำสอบสวนของตำรวจ

 

ที่มา  http://news.sanook.com/1984126/

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X