ฮือฮา เปิดใจ"คุณครูนาฏศิลป์"ตามฝันลงประกวดมิสทิฟฟานี่ หาเงินช่วยพัฒนาโรงเรียน
2016-04-20 19:06:46
Advertisement
คลิก!!!

ครูต้องตา จำเริญใจ หรือ นายจีรพันธ์ คุณครูซึ่งใส่ชุดข้าราชการไปสมัครประกวดทิฟฟานี่ เพื่อหาเงินให้โรงเรียน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เปิดเผยในรายการ "แรงชัดจัดเต็ม" ทางช่องไบร์ททีวี ถึงสาเหตุที่มาลงสมัครในครั้งนี้ ว่า รู้ตัวว่าเป็นสาวประเภทสองมาตั้งแต่เด็ก และเริ่มแต่งหญิงตั้งแต่มหาวิทยาลัย ชั้นปีที่ 2 โดยเลือกเรียนสาขาครู ที่ราชมงคลธัญญบุรี ซึ่งตั้งแต่เลือกที่จะเป็นแบบนี้ก็ฟันฝ่าอุปสรรคมามากมายตั้งแต่เรียน ฝึกงาน ทำงาน ขณะนี้บรรจุมาเป็นครูนาฏศิลป์มา 7-8 ปี เหตุผลที่เข้าประกวดนั้น ยอมรับว่าสับสน แต่นอกจากการตามความฝันแล้วคิดว่า สามารถให้อะไรกับสังคมไทยได้อย่างแน่นอน 

 


ครูต้องตา เปิดเผยอีกว่า ตอนไปสมัครยอมรับว่าตั้งใจใส่ชุดข้าราชการไปสมัครเพื่อให้เป็นข่าว เพื่อให้สังคมยอมรับว่า เราเป็นสาวประเภทสองที่ใส่ชุดข้าราชการอย่างภาคภูมิใจในอาชีพ ส่วนที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์นั้น แล้วแต่คนมอง อย่างน้อยการสวมชุดข้าราชการไป ก็ทำให้สังคมได้ทราบว่า สาวประเภทสองสามารถทำประโยชน์ให้สังคมได้ ด้วยการรับอาชีพราชการ โดยก่อนมาประกวดได้ปรึกษาหลายๆคนแล้ว และอีกเหตุผลคือ ต้องการหาเงินไปพัฒนาโรงเรียน พัฒนาโรงอาหาร โดยได้รับผิดชอบเรื่องครูอนามัย และโรงเรียนยังขาดโรงอาหารที่ถูกสุขอนามัย ต้องการงบประมาณไปทำ ถึงแม้ว่าครั้งนี้จะได้หรือไม่ได้ตำแหน่ง ก็ยังต้องการกลับไปเป็นครู ไม่มีทางลาออกเพราะอาชีพเป็นอาชีพที่มีความสุขที่สุด

 


"สังคมตอนนี้เปิดโอกาสแต่ยังไม่เปิดใจ เพราะถ้าเปิดใจคงไม่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์แบบนี้ สิ่งที่อยากเห็นคือ เห็นความเท่าเทียมให้สาวประเภท 2 สามารถทำตามความฝัน ไปทำอาชีพต่างๆ ได้ ซึ่งการมาทำหน้าที่ครูและเปิดตัวแบบนี้ ก็อยากเป็นตัวอย่างให้กับคนอื่นๆ ว่า สาวประเภทสอง ก็มีความสามารถและทำอาชีพที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคมได้"

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X