โชว์ภาพเขาหัวโล้น อดีตหัวหน้าอุทยานฯ ห่วงต้นน้ำถูกทำลาย เตรียมรับภัยธรรมชาติ
2016-04-20 18:48:20
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานปางสีดา จ.สระแก้ว อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี  เปิดเผยว่า สถานการณ์ปัจจุบันวันนี้ พื้นที่ป่าต้นน้ำในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ถูกทำลาย บุกรุกและครอบครองที่ทำกิน จนสัตว์ป่าไร้ที่อยู่ ไม่ต้องพูดถึงเรื่องความหลากหลาย ทางชีวภาพ ขอเตือน ภัยที่มาถึง คือ 1.ภัยพิบัติ ดินโคลนถล่มในช่วงฤดูฝน  2.น้ำท่วม กทม. เหมือนปี 54 แน่นอน ฝนตกติดต่อกัน แค่สามวัน ชาวบ้านริมสองฝั่งแม่น้ำ และ กทม. เก็บของได้เลย

 

 

3.ปัญหาเรื่องการเก็บน้ำใต้ดิน และน้ำอนาคต ไม่มีอีกแล้ว 4.ภัยแล้ง อีกอย่างน้อยสามสิบปี 5.สัตว์ป่าอพยพและหมดไปอย่างถาวร จะเหลือเพียงช้างกับกระทิง ที่เดินในทุ่งหญ้า ที่ทำไว้ให้ นัก ท่องเที่ยวดู 6.ไฟป่าเกิดทุกปีที่เกิดจากการแอบเผา 7. วัชพืชต่างถิ่นเข้ามารุกรานในพื้นที่อนุรักษ์แน่นอน 8.ป่าดิบชื้น ดิบแล้ง ดิบเขา กลายเป็นป่าใหม่ไม้เบิกนำและถูกไม้ต่างถิ่นรุกราน 8.อากาศจะร้อนขึ้นอีกมาก โดยเฉพาะพื้นที่เกิดเหตุที่มีการทำลายป่า

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X