คลิปช็อก! ครูต่อยนักเรียนออทิสติก จนเด็กกลัวไม่กล้ามาโรงเรียนอีก
2016-04-06 21:49:38
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ มิร์เรอร์ เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ชวนช็อก เป็นภาพของคุณครูรายหนึ่งชกหน้าเด็กนักเรียนออทิสติก จนได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองและดวงตาเขียวคล้ำ รวมทั้งทำให้เด็กหวาดกลัวจนไม่กล้ากลับมาโรงเรียนอีก และเรียนแบบโฮมสกูลที่บ้านแทน

 


  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนย่านชุมชนไบรตัน เขตบรูคลิน นครนิวยอร์กของสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนส.ค.ปี 57  และคลิปถูกเผยแพร่หลังครูผู้ก่อเหตุรับสารภาพและถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง

 

 โดยคลิปวิดีโอบันทึกมาจากโรงอาหารในโรงเรียนดัวกล่าว ขณะที่ ด.ช.อนาโตลี เวลต์แมน นักเรียนออทิสติกวัย 11 ปี แต่มีพัฒนาการทางสมองเท่ากับเด็กอายุ 6 ขวบ นั่งรับประทานอาหารเที่ยง ได้ขว้างน้ำแข็งและผ้าเช็ดปากลงกับพื้น พร้อมพูดจาเหยียดผิวก่อนกล่าวขอโทษนายมิลตัน ปาร์เกอร์ ครูวัย 57 ปี แต่จู่ๆ ด.ช.เวลต์แมนก็ชกหน้าครู นายปาร์เกอร์จึงสวนหมัดเข้าศีรษะเด็กนักเรียนทันควัน

 

  พ่อแม่ของ ด.ช.อนาโตลี ได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 194 ล้านบาท จากนายปาร์เกอร์, กระทรวงศึกษาธิการ  และทางการนครนิวยอร์ก

 

 นอกจากนี้นายแอนโธนี่ เวลต์แมน ซีเนียร์ พ่อของด.ช.อนาโตลี ยังเผยอีกว่าทุกวันนี้เมื่อลูกชายเดินผ่านโรงเรียนเก่าก็จะรีบวิ่งหนีออกห่าง เพราะยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ในวันนั้น


  ด้านนายแซนฟอร์ด รูเบ็นสไตน์ ทนายของครอบครัวเวลต์แมน กล่าวว่า เป็นเรื่องรุนแรงและรับไม่ได้ที่ครูต่อยเด็กออทิสติกวัย 11 ขวบ


  เมื่อเดือน เม.ย.58 ศาลตัดสินให้นายปาร์เกอร์มีความผิดฐานใช้ความรุนแรงในโรงเรียน พร้อมมีคำสั่งจ่ายค่าเสียหายให้ครอบครัวเวลต์แมน ปัจจุบัน ด.ช.อนาโตลี อายุ 13 ปี เรียนหนังสืออยู่ที่บ้านแทน


 ส่วนนายปาร์เกอร์ อายุ 59 ปี เกษียณแล้วหลังทำงานมานานถึง 26 ปี โดยเปิดเผยว่า ตนทำไปเพื่อป้องกันตัว แต่ชีวิตพังพินาศเพราะเหตุการณ์วันนั้น และไม่มีทรัพย์สินพอจ่ายค่าเสียหายที่ครอบครัวเวลต์แมนฟ้องร้องได้ 


 "ผมรู้ว่ามีกล้องอยู่ และหากว่าผมตั้งใจทำร้ายเด็ก คงพาไปห้องอื่นแล้ว แต่นี่เป็นการป้องกันตัว ผมโดนเด็กต่อยที่ตาก่อนแล้วก็ตอบโต้ตามสัญชาตญาน" นายปาร์เกอร์ กล่าว

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X