ลุ้นรอดชีวิต!! สาวอินเดียคลอด"แฝด 5"ก่อนกำหนด หมอจับตาใกล้ชิด
2016-04-04 20:05:42
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ เมโทร ของอังกฤษรายงานว่า นางมานิตา สิงห์ อายุ 25 ปี กำลังตั้งครรภ์เพียง 26 สัปดาห์ แต่เกิดปวดท้องอย่างรุนแรงที่บ้านพัก จนต้องนำส่งโรงพยาบาลในรัฐฉัตติสครห์ ทางตะวันออกของอินเดีย เมื่อวันที่ 2 เม.ย.

 

 

 ทีมแพทย์วินิจฉัยว่า นายมานิตาอยู่ในภาวะคลอดบุตรก่อนกำหนด จึงเริ่มทำคลอดทันที แต่บรรดาแพทย์ถึงกับต้องตะลึง เมื่อทารกที่คลอดออกมานั้นไม่ได้มีแค่คนเดียว แต่มีมากถึง 5 คน เนื่องจากไม่เคยมีการตรวจอัลตร้าซาวด์มาก่อนเลย โดยทารกทั้งหมดเป็นเพศหญิง น้ำหนัก 1,360 กรัม ขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์แผนกทารกแรกเกิด ส่วนคุณแม่อาการยังทรงตัว

 

นางมานิตา สิงห์

 

 นายมหิต สิงห์ อายุ 26 ปี สามีนางมานิตา กล่าวด้วยความดีใจว่า มีความสุขที่สุดที่พระเจ้าทรงประทานลูกให้เรามากถึง 5 คน

 

 "ผมและภรรยาเคยสูญเสียลูกชายคนแรกที่เกิดมาได้ 2 ปีเท่านั้น ผมเชื่อว่าพระเจ้าทรงต้องการชดเชยความสูญเสียครั้งนั้น และหวังว่าลูกทุกคนจะรอดตายและมีชีวิตที่สดใส"

 

 ดร.เทกัม หัวหน้าทีมแพทย์ทำคลอด กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ทำคลอดทารก 5 คน โดยวิธีธรรมชาติเพียงเวลาครึ่งชั่วโมง พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับพ่อแม่ อย่างไรก็ตาม ยังต้องเฝ้าดูอาการของแฝดหญิงทั้ง 5 อย่างใกล้ชิดเนื่องจากเป็นการคลอดก่อนกำหนด

 

 "พวกเราบอกไม่ได้ว่า ทารกทั้งหมดจะรอดหรือไม่ แต่จะทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาชีวิตให้ได้" ดร.เทกัม กล่าว

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X