คลั่งไคล้! หนุ่มฮ่องกงทุ่มทุนสร้างหุ่นยนต์ดาราฮอลลีวู้ด "สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน" (ชมคลิป)
2016-04-04 19:34:01
Advertisement
คลิก!!!

 เว็บไซต์ เซี่ยงไฮ้อิสต์ ของจีนนำเสนอเรื่องราวของ นายริคกี้ หม่า หนุ่มนักประดิษฐ์และนักออกแบบวัย 42 ปีชาวฮ่องกง อวดโฉมหุ่นยนต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากดาราฮอลลีวู้ดสุดเซ็กซี่อย่าง สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน  และเป็นการเติมเต็มความฝันในวัยเด็ก โดยเขาใช้เวลาทั้งหมด 18 เดือน และงบประมาณ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว1.76 ล้านบาท ในการสร้างหุ่นยนต์ที่ดูเสมือนคนจริงออกมาเหมือนสการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน เปี๊ยบเลย

 

 

 

 นายหม่าเผยว่า หุ่นยนต์สการ์เล็ต มีกลไกที่สามารถขยับแขนและขาได้ สามารถตอบสนองคำพูด และแสดงอารมณ์ทางสีหน้าได้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าบอกว่า"น่ารัก" หุ่นยนต์จะยิ้ม และส่งวิงค์ให้ แล้วพูดว่า "ขอบคุณค่ะ"

 

 

 

  ส่วนโครงสร้างหุ่น 70 เปอร์เซนต์ สร้างจากเครื่องพิมพ์สามมิติ และมีชั้นผิวหนังที่ทำมาจากซิลิโคน 

 

 

 

 

 "ผมชอบหุ่นยนต์มาตั้งแต่เด็ก และวาดฝันว่าจะสร้างหุนต์เป็นของตัวเองเมื่อโตขึ้น ซึ่งผมสร้างขึ้นในเวลาที่เหมาะสม แต่ระหว่างนั้นมีหลายคนบอกว่า ผมบ้าไปแล้ว เพราะมันใช้เงินจำนวนมาก และเป็นเรื่องยากมาก  แต่ในที่สุดผมก็ทำสำเร็จ และได้ทำตามฝันของอย่างสมบูรณ์แล้ว ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วล่ะ" นายหม่า กล่าว

 

 

สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน

 

 

 

ที่มา: Mirror

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X