ยกย่องหมอพิการใจสู้ ใช้เก้าอี้แทนขา 2 ข้าง เดินทางตรวจคนไข้มากว่า 15 ปี!
2016-03-29 18:34:46
Advertisement
คลิก!!!

 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานเรื่องราวน่าประทับใจของ หญิงจีนพิการขาขาดทั้ง 2 ข้าง แต่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตามุ่งมั่นทำงานเป็นหมอประจำหมู่บ้าน โดยใช้เก้าอี้ไม้แทนขาเดินทางไปตรวจรักษาช่วยเหลือผู้คน

 

 

 นางหลี่ จูฮง ชาวเมืองฉงชิ่ง  วัย 37 ปี เสียขาทั้ง 2 ข้างไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่ออายุแค่ 4 ขวบ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ทำให้เธอสูญเสียกำลังใจ กลับใช้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นแรงบันดาลใจทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่

 

 หลังจากเสียขาไป เธอริ่มฝึกเดินโดยใช้เก้าอี้ไม้เตี้ยๆ 2 ตัว แทนขา จนเริ่มเดินได้อีกครั้งเมื่ออายุประมาณ 8 ขวบ และจากเหตุการณ์เศร้าที่เกิดขึ้น ทำให้หลี่ มุ่งมั่นว่าโตขึ้นต้องเป็นหมอเพื่อจะได้ใช้ความสามารถรักษาผู้ป่วยและช่วยชีวิตคน

 

 

 ในที่สุดหลี่ เรียนจบที่โรงเรียนวิชาชีพแพทย์แห่งหนึ่ง จากนั้นเข้าทำงานที่คลินิกในหมู่บ้านวาเตี๊ยนในปี 2544 โดยเธอใช้เก้าอี้ไม้แทนขา ออกตรวจคนไข้ตามหมู่บ้าน ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี ที่ผ่านมา ต้องเปลี่ยนเก้าอี้ไม้ไปแล้วถึง 30 ตัว และบ่อยครั้งที่สามีของเธอช่วยแบกเพื่อพาไปหาคนไข้อีกด้วย

 

 

 "เทียบกับคนอื่นแล้ว ฉันมีอุปสรรคมากกว่าก็จริง แต่ฉันบอกกับตัวเองเสมอว่า พระเจ้าจะช่วยคนที่พยายามช่วยเหลือตัวเองเสมอ ฉันจึงมีแรงก้าวเดินต่อไปในแต่ละวัน" นางหลี่ กล่าว  โดยจากสถิติ เธอออกตรวจช่วยเหลือคนไข้ในหมู่บ้านไปแล้วกว่า 6,000 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา

 

 

 ขณะเดียวกัน หลี่ จูหง ลูกชายวัย 12 ปีของนางหลี่ ยังได้แรงบันดาลใจจากคุณแม่ และต้องการเป็นหมอในอนาคตเช่นกัน

 

 

 

ที่มา http://shanghaiist.com/

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X