เด็กชายวัย 11 ปี ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ชี้ 2 ด.ญ.โดดน้ำลงไปเอง ไม่ได้ขวางการช่วยเหลือ
2016-03-27 15:19:25
Advertisement
คลิก!!!

จากกรณีที่เด็กหญิง 2 คน พลัดตกคลองประเวศบุรีรมย์ บริเวณหน้ามัสยิดอัลเอี๊ยะติซอม ซอยอ่อนนุช 43 ถนนอ่อนนุช แขวงและเขตสวนหลวง หลังเกิดเหตุพยานแวดล้อมระบุว่าเกิดจากการหยอกล้อแกล้งเล่นกันของเด็กชายวัย 11 ปี เมื่อวันที่ 24 มี.ค.นั้น 

 

พยานพยานที่เห็นเหตุการณ์

 

เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญศิลป์ ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผยภายหลังสอบปากคำเสร็จซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ว่า เด็กที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ถีบเด็กหญิงทั้ง 2 เสียชีวิต ได้ให้การปฏิเสธตลอดทั้งข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าในขณะที่ตนกำลังเดินเข้าหาเด็กหญิงทั้ง 2 เด็กหญิงทั้ง 2 ก็ได้กระโดดลงน้ำโดยไม่มีสาเหตุ ส่วนเรื่องที่มีกล่าวหาว่า ด.ช.เอ (นามสมมุติ) เหยียบมือเด็กหญิงทั้ง 2 คน ขณะที่กำลังตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งนั้น ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ได้ให้การปฏิเสธด้วยเช่นกัน ว่าตนไม่ได้ทำเช่นนั้น หลังจากนั้นพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่จากสหวิชาชีพ พนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ร่วมทั้งผู้ปกครองได้ทำการสอบปากคำพยานที่เห็นในเหตุการณ์ 3 ปาก โดยทั้ง 3 ปากให้การตรงกันว่าด.ช.เอ (นามสมมุติ) ได้ใช้เท้าถีบเด็กหญิงทั้ง 2 ลงน้ำ และในจังหวะที่เด็กหญิงทั้งตะเกียกตะกายขึ้นมาจากน้ำ ก็ได้เข้าไปเหยียบที่มือเด็กหญิงทั้ง 2 อีกด้วย 

 

"เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายผู้อื่นจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนนำตัว ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลางและส่งเข้าสถานพินิจตามลำดับ ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆนำส่งอัยการต่อไป"

 

ด้านนายปิยปวัต เปิดโปง อายุ 45 ปี พ่อของน้องเมย์ที่เสียชีวิต กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่จะทำการติดต่อตนมาอีกครั้งเพื่อมาให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนจะมีการดำเนินคดีหรือไม่นั้น คงมีการดำเนินคดีอย่างแน่นอนแต่จะหนักหรือเบานั้นเป็นอีกเรื่อง โดยก่อนหน้านี้ทางลูกชายคนเล็กเคยโดนเด็กคนนี้แกล้งมาก่อน และตัวพี่สาวได้เข้าไปช่วยน้องไว้ เด็กคนนี้มีพฤติกรรมก้าวร้าว ชอบแกล้ง เตะและชกต่อยเด็กคนอื่นๆ ชอบใช้เพื่อน ชอบเอาของกินของเพื่อนมาทานหน้าตาเฉย ทางอาจารย์ที่โรงเรียนก็บอกว่า จะจัดการให้แต่ก็ยังไม่เห็นคืบหน้า 

 

วันเดียวกัน นางปวีณา หงสกุล  ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี กล่าวเปิดเผยว่าได้รับการติดต่อจากนาย นายปิยปวัต อายุ 45 ปี พ่อของน้องเมย์ ด.ญ.วัย 11 ขวบ ประสานขอความช่วยเหลือเนื่องจากทางครอบครัวมีฐานะยากจน เบื้องต้น ได้สอบถามทราบว่าคดีความดำเนินการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ทางครอบครัวประสบปัญหาเรื่องการเงิน จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทางด้านกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งทางด้านมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี จะได้ดำเนินการช่วยเหลือเรื่องพิธีงานศพ และจะได้เดินทางเข้าร่วมพิธีในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X