“แม่ประนอม” ร้องถูกลูกสาว-ลูกเขยฮุบกิจการ “น้ำพริกเผา” โดนไล่ออกจากบ้าน
2016-03-25 19:11:17
Advertisement
คลิก!!!

 เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นางประนอม แดงสุภา ผู้ก่อตั้งธุรกิจ “น้ำพริกเผาแม่ประนอม” ในนามบริษัท พิบูลย์ชัย น้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ผ่านเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรม โดยกล่าวอ้างถูกบุตรสาวปลอมแปลงเอกสาร และทำการโอนที่ดินกองมรดกเป็นของตัวเอง

 


นางประนอม กล่าวอ้างว่า ตนและสามีคือนายศิริชัย แดงสุภา ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกิจการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2502 จนกิจการขยายใหญ่ขึ้นในปี 2557 จึงมอบหมายให้บุตรสาวคนโตที่ได้รับความไว้วางใจจากคนในครอบครัวให้เป็นกรรมการและบริหารงานต่างๆ แทนครอบครัวเพียงคนเดียวมาตลอด โดยให้ถือครองหุ้น 20,000 หุ้นจากทั้งหมด 59,000 หุ้น

 


 ต่อมาปี 2558 พบข้อพิรุธและสงสัยว่าบุตรสาวอาจปลอมหนังสือมอบอำนาจจากตนเอง และโอนที่ดินกองมรดกไปเป็นของบุตรสาวเอง ซึ่งที่ผ่านมาได้ขอร้องให้โอนคืน แต่กลับถูกเพิกเฉย รวมทั้งยังถูกฮุบกิจการน้ำพริกเผาแม่ประนอมที่มีมูลค่าถึง 5 พันล้านบาทไปเป็นของตัวเองร่วมกับบุตรเขย


 นางประนอม กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังสงสัยว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทใหม่ทั้งหมด พร้อมตัดชื่อนายศิริชัย ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2556 ชื่อของตน รวมทั้งบุตรคนอื่นๆออกจากรายชื่อผู้ถือหุ้นทั้งหมด ก่อนใส่ชื่อของบุตรสาวและบุตรเขยเข้าไปแทน

 


 

นางประนอม กล่าวอ้างด้วยว่า ต่อมาบุตรสาวและบุตรเขยได้ขับไล่ตนออกจากบ้านพัก จึงตัดสินใจยื่นฟ้องร้องต่อศาลให้ดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน เพื่อขอให้คืนทรัพย์สิน พร้อมขอให้นายกฯพิจารณาช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

 “เรื่องของดิฉันเป็นเรื่องภายในครอบครัว แต่ถ้าปล่อยไว้อาจมีการฮุบกิจการและทรัพย์สินของครอบครัวไปเป็นของตนเองโดยง่าย โดยจะเกิดผลเสียหายแก่บรรทัดฐานด้านจริยธรรมและศีลธรรมของสังคมอย่างยิ่ง จึงใคร่ขอความกรุณาจากท่าน เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับดิฉันและครอบครัวด้วย” นางประนอมระบุ

 

 ด้านนายทวิชา หวังโภคา ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของนางศิริพร แดงสุภา และนายสุชาติ ภาษาประเทศ บุตรสาวและบุตรเขยของนางประนอม กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว โดยนางประนอม ผู้ก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกเผาแม่ประนอม และน้องสาวนางศิริพร เป็นผู้ฟ้องนางศิรพร คดีเรื่องมรดก ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ซึ่งศาลนัดพิจารณาคดีในวันที่ 11 เม.ย.59 อีกคดีที่ศาลจังหวัดนครปฐม เป็นคดีเรื่องปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งศาลนัดพิจารณาคดีในวันที่ 4 เม.ย.59 ดังนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และให้ศาลเป็นผู้วินิจฉัยว่าจะตัดสินในเรื่องนี้อย่างไร


 “จากการพูดคุยกับนางศิริพร ยืนยันว่าในฐานะลูกไม่อยากตอบโต้กับแม่ เพราะถือว่าไม่เหมาะสม และอยากให้เรื่องดังกล่าวยุติโดยเร็ว”นายทวิชากล่าว

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X