ระเบิดเบลเยียม! ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 26 ราย บาดเจ็บกว่า 136 คน
2016-03-23 16:18:15
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 22 มี.ค. 59 เวลา 08.10 น. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขเบลเยียม ระบุ เหตุระเบิด 2 ระลอกในสนามบินบรัสเซลส์ มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และบาดเจ็บ 81 คน ขณะที่ก่อนหน้านี้ ผู้ควบคุมรถไฟใต้ดินในบรัสเซลส์ ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตไป 15 ราย จากเหตุระเบิดสถานีรถไฟใต้ดิน มาอัลบีค และมีผู้บาดเจ็บ 55 คน เท่ากับว่า เหตุร้ายที่เกิดในกรุงบรัสเซลส์ 2 จุด มีผู้เสียชีวิตรวมแล้วอยู่ที่ 26 ราย และตัวเลขผู้บาดเจ็บพุ่งไปอยู่ที่ 136 คน

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ตระเวนค้นบ้านในกรุงบรัสเซลส์ เพื่อควานหาตัวผู้ต้องสงสัยเชื่อมโยงกับเหตุร้ายครั้งนี้

ด้าน ประธานาธิบดี ฟรังซัวส์ โอลลองด์ ของฝรั่งเศส แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ระบุ ฝรั่งเศสกับเบลเยียมมีส่วนเชื่อมโยงกันในเรื่องนี้ หลังเกิดเหตุโจมตีในกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อเดือนธันวาคม และตอนนี้ก็เกิดที่กรุงบรัสเซลส์ ของเบลเยียม

ดังนั้น ฝรั่งเศสจะร่วมมือกับรัฐบาลเบลเยียมและการทำสงครามกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายควรดำเนินการทั่วทั้งทวีปยุโรป โดยใช้ทุกวิถีทางที่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การร่วมแบ่งปันข้อมูลข่าวกรอง ส่วนทางรัฐบาลฝรั่งเศสเองตอนนี้ ก็จะเพิ่มมาตรการคุ้มกันภัยตามแนวพรมแดนและท่าเรือต่างๆ

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/281091

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X