‘จ๊ะ อาร์สยาม’โพสต์ซัดเพื่อนบ้านห่วย-ส่งจม.โวยหมาเห่า กลับตาลปัตรเจอชาวเน็ตรุมด่า
2016-03-21 21:16:17
Advertisement
คลิก!!!

เจอจดหมายจากเพื่อนบ้าน ทำเอา นักร้องคันหู ‘จ๊ะ อาร์สยาม’ เกิดอาการฉุน โพสต์ภาพจดหมาย พร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก นงผณี มหาดไทย ว่า “มาถึงบ้านก็ซวยเลยค่ะ จะเล่าให้ฟังนะคะ หนูมาอยู่บ้านใหม่ได้ 6,7 เดือน ซึ่งมาอยู่เป็นหลังแรก ซื้อคนแรก เพื่อนบ้านทุกคนดีหมด แต่อยู่ๆ บ้านเลขที่... ก็มาอยู่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ แล้วเขียนจดหมายนี้มาหยอดใส่ตู้ไว้ คือเอาตรงๆ เลยนะคะ จะแก้ปัญหาหมาเห่าได้ไง

 

 

 แล้วครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่สองแล้ว ครั้งแรกจ๊ะเอาอาหารหมาเทให้หมาจรจัดในหมู่บ้าน คุณก็มาว่าว่าทำให้หมู่บ้านสกปรก เขียนมาทำนองว่าทำงานใช้สมอง คุณคะคนเราทำงานใช้สมองอย่างเดียวไม่ได้นะคะ #ต้องใช้ใจและต้องเรียนรู้กับการอยู่กับสังคมให้ได้ด้วย #ยินดีต้อนรับเพื่อนบ้านห่วยๆๆ #คนรักหมาเท่านั้นที่จะเข้าใจ”

 

 

 ขณะจดหมายที่เพื่อนบ้านส่งมาว่ารำคาญเสียงสุนัขของนักร้องสาวจ๊ะ ข้อความว่า “ขอให้คุณช่วยดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณ ในเรื่องของเสียงที่รบกวนเพื่อนบ้านด้วย เพราะขณะที่คุณไม่อยู่บ้าน สุนัขของคุณจะเห่าทุกสิ่งที่ผ่านมาหน้าบ้าน หรือบางทีไม่มีสิ่งใดผ่านก็เห่า สร้างความรบกวนมาก รวมไปถึงเมื่อคุณกลับเข้ามาบ้าน ธรรมดาที่เค้าจะเห่าต้อนรับคุณ แต่บังเอิญมันเป็นเวลาพักผ่อนของเรา เช่น ช่วงตี 2.40 น. ของวันที่ 14/3/59 เราไม่ได้ต้องการลุกมาดูว่าเป็นอะไร เห่าทำไม? (เกรงใจกันบ้าง) และอีกช่วงเวลาตี 5.00 น. ของวันที่ 15/3/59 คุณออกไปธุระอะไรคุณก็ช่าง แต่ยังเป็นเวลาพักผ่อนของเรา คุณเอาเค้ามาไว้ข้างนอก เค้าเห่าหาคุณ สร้างความรบกวนเราอีกเช่นเคย

 

 

 เราเป็นมนุษย์เงินเดือน ทำงานตามเวลางาน ใช้สมองในการทำงาน จึงต้องการการพักผ่อนที่เพียงพอ โปรดคุณเห็นใจเราด้วย เพราะสองวันมานี้เราไม่มีสมาธิในการทำงานเลย พึ่งกาแฟก็ไม่ช่วย เราไม่ต้องการเป็นแบบนี้ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับสิ่งที่คุณจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้เรา”

 

 

 หลังนักร้องดัง โพสต์เหมือนขอความเห็นใจจากคนรักหมาด้วยกัน แต่นอกจากคนจะเข้าไปด่าในเฟซบุ๊กตัวเองแล้ว ปรากฏว่ามีคนนำเรื่องนี้ไปตั้งกระทู้ในเว็บดัง pantip ซึ่งมีชาวเน็ตและคนรักหมา ที่เข้าไปแสดงความเห็นตำหนิ นักร้องสาวมากมายว่า

 

 

 “อ่านไม่แตกแล้วยังมาโชว์ความถ่อยแบบโง่ๆอีก เขาก็คนทำงานกลับบ้านมาอยากพักผ่อน ต้องมาทนฟังเสียงหมาเห่าน่ารำคาญ เขาก็เขียนจดหมายมาด้วยดีๆ เลี่ยงการเผชิญหน้า จะเอาเป็นคดีแบบนุ่นเมื่อเร็วๆนี้มั้ย ให้เงิบกันไปทั้งบาง เขาพูดดีด้วยแล้วแต่เอาเขามาประจานให้คนรุมด่า แถมยังมาเปิดการ์ดคนรักหมาจะเข้าใจอีก นี่เลี้ยงหมามาตลอดชีวิต เคยเลี้ยงพร้อมกันมากสุด 15 ตัว ยังไม่เคยทำตัวแบบเธอเลยนะ 15 ตัวลองให้มันเห่ามันหอนพร้อมกันดูสิ พวกจะได้มาเบื่อหมาตาย

 

 

 อย่ามาเปิดการ์ดรักหมาโง่ๆแบบนี้นะจ๊ะ คนรักหมาเขาไม่ได้ขาตจิตสำนึกส่วนรวมเหมือนหล่อนทุกคน อีกอย่างนะ ถ้าเขาเป็นคนทำงานออฟฟิศบริษัทเขาก็ใช้สมองค่ะ เผลอๆใช้มากกว่าเธอที่ร้องๆเต้นๆเอนเตอร์เทนคนดูด้วยซ้ำ ทำงานเช้ายันเย็นจันทร์ถึงศุกร์เขาอาจจะยังไม่ได้เงินเท่าเธอเดินโชว์ตัวแค่วันเดียวเลย จะกลับบ้านมาพักผ่อนให้เป็นความสุข ดันมาเจอเพื่อนบ้านห่วยๆแบบเธออีก”

 

 

 “เราอยู่หมู่บ้านเดียวกับจ๊ะ บ้านเลขที่ 123/... เราย้ายมาอยู่ 5-6 ปีละ แต่ของจ๊ะเปนเฟสใหม่ ไม่ใช่คนแรกของหมู่บ้านสักหน่อย จะมาอ้างทำไม บ้านเราอยู่คนละซอย แต่มีปัญหาเดียวกันเนื่องจาก บ้านชั้นล่างเป็นกระจก 2 ด้าน ดังนั้นจะไม่กันเสียงเลย บ้านข้างๆเราเลี้ยงหมาไว้นอกบ้านเป็นหมาปากเปราะ เห่ากลางวันเราไม่ว่านะ แต่บางทีเห่าตอนตี 2 ตี3 มันก็เดือดร้อนจริงๆ อยากให้จ๊ะและคนเลี้ยงหมาเข้าใจคนนอนหลับยากนิดนึง เพราะขนาดเรานอน จะปิดเสียง ปิดสั่นเลย แค่โทรศัพสั่นเราก็ตื่นละ ปล.1 เราเลี้ยงหมานะ แต่กลางคืนเอามาไว้ในบ้าน ถ้ามันเห่าเราจะลงไปดุ และทำให้เงียบ ปล.2ไม่ใช่แอนตี้จ๊ะนะ ออกจะชอบด้วยซ้ำไปดูประวัติตั้งกระทู้ตอนจ๊ะออกวู้ดดี้ได้ แต่เรื่องนี้ขอไม่เข้าข้าง”

 

 “เพื่อนบ้านห่วยๆ" นี่เก็บไว้ด่าตัวเองเถอะ จ๊ะ อาร์สยาม” , “กลับตาลปัตรซะมั้งงานนี้” , “คุณจ๊ะเอาอาหารเทให้หมาจรจัดแล้วไม่เก็บใช่ไหม คุณจ๊ะใจดีกับหมาแล้วก็ใจดีกับพาหะนำโรคด้วยนะคะ อันนี้ไม่ดีเลย ส่วนหมาเห่าก็เห็นใจนะ ห้ามลำบาก แต่ถ้ายังไงแล้วอย่าให้ต้องหมางใจกันเพราะเรื่องหมาๆ เลยคุณจ๊ะน่าจะบอกเพื่อนบ้านว่าขอโทษแล้วปรับปรุงตัวใหม่ พยายามมองที่ปัญหาของเราว่ามันยังไง ค่อยๆแก้ไป จะอยู่ก่อนอยู่หลัง คำว่าหมู่บ้านคือต้องอยู่ด้วยกันกับคนอื่นนะคะ ความเกรงใจเป็นสมบัติของผู้ดีค่ะ”

 

 

 

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X