‘โดมิโน่ พิซซ่า’เตรียมใช้งานหุ่นยนต์ส่งพิซซ่าในนิวซีแลนด์ที่แรกของโลก
2016-03-18 16:25:22
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ระบุว่า โดมิโน่ พิซซ่า เตรียมเปิดใช้งานหน่วยหุ่นยนต์โดมิโน่ (ดีอาร์ยู) เพื่อใช้ส่งพิซซ่าในประเทศนิวซีแลนด์

หุ่นยนต์ดีอาร์ยูได้รับการพัฒนาในประเทศออสเตรเลีย ความสูงเกือบ 1 เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ แล่นได้ทั้งบนถนนและฟุตปาท สามารถบรรทุกพิซซ่าได้สูงสุด 10 กล่องในกล่องเก็บความร้อน โดยหุ่นยนต์ดีอาร์ยูจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่และใช้เซ็นเซอร์ในการตรวจจับสิ่งรอบข้างเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางต่างๆ และสามารถส่งพิซซ่าได้ไกลในช่วงรัศมี 20 กิโลเมตรของร้านต้นทาง ก่อนที่จะนำกลับมาชาร์จไฟอีกครั้ง

โดยวิธีการใช้บริการคือ ลูกค้าจะได้รับรหัสหลังทำการสั่งอาหารเรียบร้อย และรหัสดังกล่าวจะถูกใช้เพื่อปลดล็อกกล่องเก็บความร้อนที่มีอาหารของสั่งอยู่

นายไซมอน บริดจ์ส รัฐมนตรีคมนาคมนิวซีแลนด์ ระบุว่า รัฐบาลให้ความร่วมมือกับโดมิโน่ในโครงการดังกล่าว และใจจดใจจ่อที่จะเห็นโดมิโน่ใช้หุ่นยนต์ส่งพิซซ่า พร้อมเผยอีกว่า ในช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา ตนส่งเสริมให้นิวซีแลนด์เป็นแหล่งทดสอบเทคโนโลยีชิ้นใหม่นี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุวันเริ่มโครงการดังกล่าวแน่ชัด

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์อยู่ระหว่างพิจารณากฎข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยานยนต์ไร้คนขับ ที่รวมถึงดีอาร์ยูด้วย

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X