ระเบิดกลางเมืองหลวงตุรกี ดับอย่างน้อย 32 เจ็บอื้อ!
2016-03-14 14:38:37
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า เกิดเหตุคาร์บอมบ์ที่กูเวนปาร์ค ในกรุงอังการา เมืองหลวงของตุรกีเมื่อเวลา 18.40 น. ของวานนี้ (13 มี.ค. 59) ตามเวลาในท้องถิ่น หรือประมาณ 23.40 น. ของวานนี้ตามเวลาในประเทศไทย โดยจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่คมนาคมและศูนย์กลางการเดินทางที่สำคัญ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 รายและบาดเจ็บกว่า 100 คน โดยรถยนต์หลายคันที่จอดอยู่ใกล้เคียงถูกเพลิงไหม้จนเหลือแต่ซากรถ ซึ่งหลังเกิดเหตุระเบิด มีการอพยพประชาชนออกจากบริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันถ้าหากเกิดเหตุระเบิดระลอก 2

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิป เออร์โดกันเปิดเผยว่า กลุ่มก่อการร้ายหลายคนพยายามพุ่งเป้าไปที่พลเรือน เพราะว่าขณะนี้ กลุ่มก่อการร้ายกำลังจะพ่ายแพ้ให้แก่กองกำลังรักษาความปลอดภัยของตุรกี

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของตุรกีเปิดเผยว่า มีศพผู้เสียชีวิต 2 รายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ นอกจากนี้ในจำนวนผู้บาดเจ็บมี 19 คนมีอาการสาหัส

ล่าสุด วันนี้ (14 มี.ค. 59) เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงระดับสูง 2 นายเปิดเผยว่า อาจจะเป็นฝีมือของกลุ่มพีเคเค ซึ่งเป็นกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนเคลื่อนไหวในตุรกีมานานถึง 30 ปีแล้ว

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/279102

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X