อบอุ่นหัวใจ! เพนกวินเดินทาง 5 พันไมล์ทุกปี เพื่อกลับมาเยี่ยมชายชราที่เคยช่วยชีวิตจากคราบน้ำมันดิบ
2016-03-09 19:54:18
Advertisement
คลิก!!!

 เว็บไซต์ข่าวเดลิเมล์ รายงานเรื่องราวน่าประทับใจของมิตรภาพระหว่างเพนกวินตัวหนึ่ง ที่เดินทางข้ามน้าข้ามทะเลเป็นระยะทาง 5,000 ไมล์ หรือประมาณ 8,000 กิโลเมตร ทุกปี เพื่อกลับมาเยี่ยมชายชราชาวบราซิเลียนที่เคยช่วยชีวิตมันไว้เมื่อ 5 ปีก่อน

 


 นายเจา เปเรร่า เด ซูซ่า ชายวัย 71 ปี อดีตช่างก่ออิฐและมีงานพาร์ตไทม์เป็นชาวประมง จากหมู่บ้านบนเกาะแห่งหนึ่งใกล้กับนครรีโอเดจาเนโร ของบราซิล ไปพบเจ้าเพนกวินน้อยติดอยู่ในโขดหินริมหาดในสภาพใกล้ตายเนื้อตัวเต็มไปด้วยคราบน้ำมันดิบเมื่อปี 2554 เขารีบนำมันมาทำความสะอาด ให้อาหาร ช่วยดูแลรักษาจนมันแข็งแรงดี พร้อมตั้งชื่อเพนกวินมาเจลลันตัวนี้ว่า "ยึงยึ่ง" (Dindim) แล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 


 หลังจากนั้น 2-3 เดือน นายเจา ต้องพบกับความประหลาดใจเมื่อเพนกวินเดินทางกลับมาที่เกาะและมันจำเขาได้ ก่อนจะกลับบ้านไปพร้อมกับเขา

 


 นับตั้งแต่นั้นมา เจ้า "ยึงยึ่ง"จะมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกับคุณปู่เจา เป็นเวลา 8 เดือนในทุกปี และช่วงเวลาที่เหลือไปอยู่ตามชายฝั่งอาร์เจนตินา และชิลี 

 


 เรื่องราวของเพนกวิน "ยึงยึ่ง" โด่งดังมาก  และเป็นข่าวออกทีวี รวมถึงสื่อสำนักต่างๆ


 "ผมรักเพนกวินเหมือนเป็นลูกชายของผม และเชื่อว่าเพนกวินตัวนี้ก็รักผมเช่นกัน มันชอบนอนบนตักผม ให้ผมทำความสะอาดอาบน้ำให้ รวมทั้งป้อนปลาซาร์ดีน คนอื่นไม่มีใครจับมันได้ เพราะมันจะจิก" เจา เปเรร่า เด ซูซ่า เผยกับโกลโบ ทีวี และว่า "เพนกวินตัวนี้จะมาหาผมในเดือนมิ.ย. แล้วก็จะกลับไปในเดือนก.พ. และทุกๆปีมันดูมีความสุขมากขึ้นทุกครั้งที่ได้เจอผม"

 


 ด้านนักชีววิทยาที่มาสัมภาษณ์คุณปู่เจา กล่าวว่า ไม่เคยเห็นเรื่องราวแบบนี้มาก่อน คิดว่าเพนกวินคงเชื่อว่านายเจา เปเรร่า เด ซูซ่า เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของมัน หรืออาจคิดว่าเขาเป็นเพนกวินตัวหนึ่งเหมือนกัน 

 


 สำหรับเพนกวินมาเจลลัน ทุกปีจะต้องอพยพไปสู่ทางเหนือที่อุณหภูมิต่ำกว่า อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า "ยึงยึ่ง" จะคุ้นเคยกับอุณหภูมิของชายหาด จึงสามารถอยู่ที่นี่ได้ถึง 8 เดือนต่อปี เพราะเจ้าเพนกวินมีจิตสำนึก มันรู้ว่าคุณปู่มีบุญคุณ ก็เลยอยากอยู่ข้างๆให้นานที่สุด

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X