เกาหลีใต้เล็งออกมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเพิ่มอีก
2016-03-06 17:39:49
Advertisement
คลิก!!!

เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเกาหลีใต้ ระบุเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมาว่า เกาหลีใต้เตรียมออกมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงมากยิ่งขึ้นกับเกาหลีเหนือภายในสัปดาห์นี้ นับเป็นย่างก้าวที่จะก่อให้เกิดความตึงเครียดมากยิ่งขึ้น ในเวลาเดียวกันกับที่เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นซ้อมรบร่วมกันครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แหล่งข่าวซึ่งไม่เปิดเผยชื่อระบุว่ามาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ของเกาหลีใต้ ซึ่งมีขึ้นหลังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) มีมติคว่ำบาตรเกาหลีเหนือครั้งรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมาเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา เตรียมประกาศใช้อย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้

มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือของยูเอ็นเอสซี มีขึ้นเพื่อตอบโต้การทดลองนิวเคลียร์ และการยิงจรวดวิถีไกลซึ่งขัดกับมติของสหประชาชาติ ขณะที่เกาหลีเหนือตอบโต้ด้วยการทดสอบยิงขีปนาวุธลงไปในทะเล ยิ่งกว่านั้นนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ยังประกาศให้จรวดติดหัวรบนิวเคลียร์ของประเทศเตรียมพร้อมยิงได้ทุกเมื่อ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดมาตรการคว่ำบาตรดังกล่าว แต่สำนักข่าวยอนฮัป ของเกาหลีใต้ รายงานว่า มาตรการคว่ำบาตรดังกล่าวอาจรวมไปถึงการห้ามไม่ให้เรือใดๆ ก็ตามที่เคยเข้าเทียบท่าในเกาหลีเหนือ เข้าเทียบท่าในเกาหลีใต้

 

ที่มา  http://www.matichon.co.th/news/60707

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X