ไม่ลืมพระคุณ! นักศึกษาหนุ่มกตัญญู พาพ่ออัมพาตไปดูแลที่มหาวิทยาลัย
2016-03-05 16:40:22
Advertisement
คลิก!!!

 เว็บไซต์ เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยภาพและเรื่องราวความรักความกตัญญูของ เจ้า เต๋อหลง หนุ่มนักศึกษาของมหาวิทยลาลัยแห่งหนึ่งในมณฑลเหอหนานของจีน ที่พาพ่อป่วยอัมพาตไปมหาวิทยาลัยด้วยกัน เพื่อจะได้ดูแลตลอดเวลา เมื่อภาพถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างยกย่องชื่นชมนักศึกษารายนี้อย่างมาก 


 รายงานข่าวะรุบว่า เมื่อครั้งเป็นเด็ก เจ้า เต๋อหลง เคยทุกข์ทรมานจากโรคโปลิโอ แต่พ่อแม่ของเขาไม่เคยยอมแพ้ ต่อสู้เพื่อหาทางรักษาลูกชาย จนได้เข้ารับการผ่าตัด และทำให้เขากลับมาเดินได้อีกครั้ง 

 

 

 


 แต่ชีวิตของเขาเจอจุดพลิกผันอีกครั้งหลังสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้ไม่นาน เมื่อคุณพ่อล้มป่วยเป็นอัมพาต ส่วนคุณแม่ของเขาก็ทำใจไม่ได้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และกลายเป็นโรคซึมเศร้า 

 


 หลังจากแม่เสียก็ไม่มีใครดูแลพ่อ เจ้า เต๋อหยง ต้องการตอบแทนความรักความเมตตาของพ่อที่คอยดูแลช่วยเหลือสมัยตัวเองเดินไม่ได้ตอนเด็ก จึงพาพ่อไปมหาวิทยาลัยด้วย 

 


 โดยทุกเช้า เจ้า เต๋อหยง จะช่วยล้างหน้า แปรงฝัน หวีผม ให้พ่อ รวมทั้งเข้าครัวทำอาหาร ป้อนข้าวให้ท่าน และพาไปออกกำลังกาย ทำกายภาพบำบัด ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยก็ช่วยจัดห้องพักในหอพักของมหาวิทยาลัยให้เป็นพิเศษสำหรับสองพ่อลูกคู่นี้ 

 


 "พ่อดูแลผมตอนเด็ก ตอนนี้เมื่อท่านป่วย ผมจะทิ้งท่านไว้คนเดียวได้อย่างไร" เจ้า เต๋อหยง กล่าว 

 

ที่มา http://shanghaiist.com/

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X