น้ำตาซึม! ทารกแฝดในครรภ์ “กุมมือกัน” เพราะหนึ่งในนั้นอาจไม่รอดชีวิต
2016-02-26 18:00:14
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริทานีและเอียน แมคอินไทร์ คู่สามีภรรยาจากเมืองฮัทชินสัน รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา เผยเรื่องราวสุดเศร้าสะเทือนใจ เมื่อหนึ่งในทารกฝาแฝดชายหญิงในครรภ์ของบริทานีจะไม่มีโอกาสลืมตาขึ้นมาดูโลก

โดยทั้งคู่ระบุว่า จากการตรวจอัลตราซาวด์พบว่า ฝาแฝดชายชื่อ เมสัน มีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง เช่น หัวใจรั่วและสมองผิดปกติ โอกาสรอดชีวิตมีทางเดียวคือต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ทว่าแพทย์ไม่สามารถทำได้เนื่องจากเขามีปัญหาเกี่ยวกับสมองด้วย ทั้งยังมีน้ำหนักตัวเพียง 9 ออนซ์หรือประมาณ 0.25 กิโลกรัม ในขณะที่ฝาแฝดหญิงชื่อ เมดิลินมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี และมีน้ำหนักตัวมากกว่า 2 ปอนด์หรือประมาณกว่า 0.9 กิโลกรัม

 

unborn01

 

ซึ่งจากการอัลตราซาวด์หรืออัลตราโซโนแกรม เผยให้เห็นภาพอันน่าสะเทือนใจ เมื่อทารกฝาแฝดชายหญิงต่างกำลังกุมมือของกันและกันอยู่ ราวกับว่าฝาแฝดหญิงต้องการจะให้กำลังใจฝาแฝดชาย ให้ไม่ต้องสู้เพื่อเอาชีวิตรอดแต่เพียงลำพัง เพราะโดยปกติแล้วมักจะเห็นภาพฝาแฝดส่วนใหญ่กระทบกระทั่งกันในขณะที่ดิ้นอยู่ในครรภ์

ภาพดังกล่าวจึงกลายเป็นที่แพร่หลายในโลกออนไลน์ ผู้ที่ได้เห็นจึงอดรู้สึกเศร้าสะเทือนใจไม่ได้ เมื่อรู้ว่าฝาแฝดชายอาจมีชีวิตอยู่ไม่ครบกำหนดคลอด หรืออาจคลอดออกมาแล้วเสียชีวิตหลังคลอดเพียงไม่นาน ทำให้ทุกคนต่างเอาใจช่วยและภาวนาให้ฝาแฝดปลอดภัยรอดชีวิตด้วยกันทั้งคู่

 

ขอขอบคุณ  :  cnsnews.com

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/276158

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X