เฉลยแล้ว โปรยแบงก์ 20 กลางสยาม เคยโดนโกงมาก่อน อยากเตือนเรื่องความซื่อสัตย์
2016-02-22 19:07:09
Advertisement
คลิก!!!

จากกรณีที่ มีการโปรยธนบัตรใบละ 20 บาท กลางสยาม เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าเป็นการทำโดยเพจ บนเฟซบุ้กแห่งหนึ่ง ซึ่งจากการติดตามพบว่า มีการออกแถลงการณ์  ระบุว่า "เงินที่เอามาโปรยเนี่ย เป็นเงินกุเอง ซึ่งก่อนหน้านี้โดนคนๆนึงโกงไป จริงๆก็ไม่คิดว่าจะได้คืนหรอก แต่เพราะพลังโซเชียล ทุกคนช่วยจนได้คืนมา นอกจากคำว่า "ขอบคุณ" แล้วก็ไม่รู้จะตอบแทนพวกเขาเหล่านั้นยังไง ได้นำเงินส่วนหนึ่งไปบริจาคแล้วล่ะ แต่ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาในความคิด เลยคิดว่า... จะทำสิ่งนี้เพื่อเป็นการส่งข้อความไปถึงผู้รับ ประเด็นมันอยู่ที่ว่า เมื่อมึงกล้ารับเงินที่กุโปรยไป แสดงว่าได้อ่านข้อความนั้นแล้ว และก็ตอบตัวเองได้แล้วใช่มั้ยว่า "เออ กุซื่อสัตย์" มึงถึงหยิบไป

 

มึงก็ใช้ชีวิตของมึงไปตามปกตินั่นแหละ แต่วันใดที่มีเหตุการณ์อะไรเข้ามาที่ทำให้มึงสามารถไม่ซื่อสัตย์ต่อคนอื่นได้ สิ่งที่มึงหยิบไป ข้อความที่มึงได้อ่านในวันนี้ก็จะย้ำเตือนมึงไงว่า ตอนนั้นมึงตอบตัวเองว่าอะไร ถ้ามึงทำอย่างที่มึงตอบตัวเองไม่ได้มึงก็ยอมรับซะว่ามึงอ่ะ "กระจอก" วิญญาณมึงอ่ะมีค่าน้อยกว่า 20 บาท อีก สำหรับคนที่เอาไปแล้ว แล้วคุณมั่นใจว่าคุณ "เป็นคนซื่อสัตย์" คุณสมควรได้รับมันแล้วล่ะ อย่าคิดมาก!!

 

 

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องดังกล่าวได้รับการแชร์ออกไป พบว่า มีการแสดงความคิดเห็น ทั้งเชื่อ และไม่เชื่อ ในสิ่งที่เพจดังกล่าวได้ชี้แจง ซึ่งส่วนใหญ่มองว่า เป็นเรื่องการตลาดทำเพื่อโปรโมตให้คนมาติดตามเพจเท่านั้น แต่บางส่วนก็เชื่อว่าเป็นไปตามที่ได้ชี้แจงข้างต้นจริง 

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X