กระเช้างานวัดร่วงตกพื้น เด็กเจ็บสาหัส 2 พ่อแชร์คลิปนาทีสยอง
2016-02-22 18:43:50
Advertisement
คลิก!!!

ภาพสุดระทึก เครื่องเล่นในงานวัดชำรุด หลุดร่วงกระแทกพื้น พ่อยืนถ่ายคลิปแทบช็อก เห็นลูกสาวตัวเองประสบเหตุต่อหน้าต่อตา

เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) ได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญ เครื่องเล่นภายในวัดแห่งหนึ่งเกิดขัดข้อง ส่วนกระเช้าหลุดตกกระแทกพื้น เป็นเหตุทำให้เด็ก 2 คนได้รับบาดเจ็บ โดยผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวเป็นพ่อของเด็ก แทบตกใจช็อกเมื่อเห็นเหตุเกิดต่อหน้าต่อตา

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวานนี้ (21 ก.พ.) ภายในงานนมัสการพระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกแรงเหวี่ยงของลงมากระแทกพื้นอย่างแรง เป็นเหตุทำให้กระดูกแขนหัก ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ ส่วนลูกพี่น้องวัย 19 ปี ที่เล่นเครื่องเล่นด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะร้าว

ขณะที่ภาพจากคลิปวิดีโอที่พ่อของเด็กหญิง เผยให้เห็นช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เครื่องเล่นที่มีลักษณะเป็นกระเช้าเหวี่ยงไปมา หรือที่เรียกกันว่า "หนวดปลาหมึก" เครื่องเล่นมีเด็กๆ นั่งโดยสารอยู่ทุกที่นั่ง 8 กระเช้า เมื่อกำลังเหวี่ยงไปมาเพียงไม่กี่นาที ปรากฏว่าที่นั่งของลูกสาวกับหลานของเขาเกิดหลุดและร่วงกระแทกลงมาใส่พื้น

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พบว่าสาเหตุมาจากเครื่องเล่นมีสภาพเก่าใช้งานมานานกว่า 10 ปี ทำให้น็อตตัวล็อคแกนรองรับกระเช้าสึก จนตัวยึดหลุดออกมา ทำให้แกนรับกระเช้าตกกระแทกพื้น เป็นเหตุให้เด็กทั้ง 2 คนที่อยู่ในกระเช้าได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งทางตำรวจได้เรียกตัว นายสุวิทย์ อายุ 59 ปี ผู้ควบคุมเครื่องเล่นไปสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายและแจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และมีการสั่งให้หยุดบริการชั่วคราว เพื่อดำเนินการซ่อมแซมให้ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ยังได้เพิ่มมาตรการตรวจสอบดูแลในพื้นที่ สวนสนุกที่เป็นเครื่องเล่นกลุ่มเสี่ยงอันตราย ให้มีการดูแลตรวจสอบละเอียดทุกครั้งก่อนการบริการ ซึ่งจะต้องได้รับการตรวจรับรองจากวิศวกรจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่การเปิดให้บริการ

สำหรับการดูแลเยียวยา ทางบริษัท ผู้ประกอบการได้มีการทำประกันอุบัติเหตุ ที่พร้อมจะชดเชยเยียวยาสำหรับผู้บาดเจ็บทุกด้าน โดยทางผู้ดูแลจัดการสวนสนุก ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการได้ออกมายืนยันว่า มีการตรวจสอบทุกครั้งแต่มีอุปกรณ์บางตัวที่มี่สามารถตรวจสอบดูแลได้ทุกจุด ซึ่งยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะนำไปเป็นบทเรียนในการเพิ่มมาตรฐานในการให้บริการ ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก ถือเป็นอุบัติเหตุอุทาหรณ์ เตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง ลูกหลาน เยาวชน ระมัดระวังในการไปใช้บริการสวนสนุก เครื่องเล่นที่เสี่ยงอันตราย

 
 
ที่มา  http://news.sanook.com/1953278/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X