นาวิกโยธินไทยฝึกดำรงชีพในป่าให้ทหารสหรัฐ-เกาหลีใต้
2016-02-15 18:49:12
Advertisement
คลิก!!!

 เฟซบุ๊คแฟนเพจ  Cobra Gold Thailand   ได้โพสต์เรื่องราวที่นาวิกโยธินไทยฝึกดำรงชีพในป่าให้ทหารสหรัฐในการฝึกร่วมคอบร้าโกลด์ 16 ระบุว่า วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 59  เวลา 1000 น. กองอำนวยการฝึกคอบร้าโกลด์ 16 โดยนาวิกโยธินไทย ได้จัดการฝึกอบรมการดำรงชีพในป่า ณ สนามฝึกกองทัพเรือ 16 บ้านจันทรเขลม จว.จันทบุรี โดยมีกำลังพลที่เข้ารับการฝึกจากนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา และสาธารณรัฐเกาหลี

 

 โดยการฝึกดำรงชีพในป่าได้รับความสนใจจากทหารนาวิกโยธินทั้งสองประเทศกว่า 300 นาย สำหรับวัตถุประสงค์ของการฝึกดำรงชีพในป่าเพื่อเพิ่มพูนความรู้ทักษะในการสังเกตุพืชและสัตว์ว่าพืชและสัตว์ชนิดใดรับประทานได้หรือไม่ การหาน้ำดื่มจากธรรมชาติ การทำกับดักสัตว์ในรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้ทหารที่ออกปฏิบัติหน้าที่ราชการสนามชายแดนสามารถดำรงชีพอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องจะต้องพึ่งพาการส่งกำลังบำรุงซึ่งบางครั้งอาจมีความเสี่ยงต่ออันตราย การฝึกดำรงชีพในป่าจึงเป็นอีกศาสตร์มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ Cobra Gold Thailand

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X