เหวิน Let Me In Thailand ริมฝีปากล่างหาย คางยื่น! แต่ทำไมทำศัลยกรรมไม่ได้
2016-02-01 19:27:38
Advertisement
คลิก!!!

          หลังจากรายการ Let Me In Thailand ได้คัดเลือกสาวผู้โชคดีคนที่ 3 เพื่อที่จะโอกาสบินลัดฟ้าไปทำไกลถึงประเทศเกาหลี ซึ่งในสัปดาห์อยู่ในหัวข้อ สาวที่มีโรคร้ายบดบังความสวย ซึ่งสาวผู้โชคดีคนนั้น คือ 'คุณเหวิน พิชญ์พนิต  คงถาวรวณิชย์'

         เหวิน เริ่มมีอาการลักษณะนี้ตั้งแต่เกิดได้เพียงไม่นาน เธอก็เกิดอาการร้องไห้โดยไม่มีสาเหตุ หลังจากนั้นก็เป็นแผลที่ปาก และเส้นเลือดฝอยบริเวณใบหน้าแตก ซึ่งเธอก็ได้ทำการรักษาแต่คุณหมอกลับบอกว่า รักษาไม่ได้ และไม่เคยพบโรคนี้มาก่อน

        ร่องรอยจากโรคร้ายในวัยเด็ก จากเส้นเลือดฝอยแตก ทำให้ใบหน้าเธอมีรอยเหมือนปานแดง ริมฝีปากล่างหายไป และทรมานจากคางที่ยื่นออกมาก จนทำให้เธอไม่สามารถสบฟันกันได้ ทางการแพทย์จึงทำการวางแผนที่จะแก้ไขขากรรไกรเพื่อลดความยาวของใบหน้า ส่วนร่องรอยจากโรคร้ายจะต้องทำการตรวจอีกหนึ่งครั้งอย่างละเอียดที่ประเทศเกาหลี

        แต่ดูเหมือนความโชคดีในครั้งนี้ ทำให้เธอยิ้มได้แค่ไม่นาน เพราะเมื่อไปถึงที่ประเทศเกาหลีแล้ว เธอกลับทำศัลยกรรมไม่ได้! เพราะทางศัลยกรรมแพทย์พบถึงปัญหาใหญ่ นั่นก็คือ ร่องรอยเลือกต่างๆ นั้น เกิดจากเส้นเลือดที่ฝังอยู่ในกระดูก และการผ่าตัดขากรรไกรต้องทำการผ่ากระดูก และอันตรายต่อชีวิตมากที่จะทำการผ่าแก้ไขขากรรไกรเพราะจะทำให้โดนเส้นเลือดได้

        ทำไมแพทย์เกาหลีถึงปฏิเสธการรักษาคุณเหวินที่มี ‘เนื้องอกในเส้นเลือด’ จากการวินิจฉัยและพิจารณาอย่างรอบคอบของทีมแพทย์เกาหลี พบว่าเนื้องอกในเส้นเลือดของคุณเหวินเข้าไปแทรกบริเวณกระดูกขากรรไกร ถ้าเข้ารับการผ่าตัดอาจทำให้มีความเสี่ยงถึงชีวิต...จริงหรอ!?

        เนื้องอกในเส้นเลือด หรือ Hemangioma คือความผิดปกติของหลอดเลือดที่เป็นเนื้องอกประเภทหนึ่งพบมากในเด็กเล็ก มักเกิดขึ้นบริเวณผิวหนัง บางครั้งเกิดขึ้นที่อวัยวะภายใน กระดูก หรือกล้ามเนื้อ ซึ่งบางกรณีอาจยุบลงเมื่อเวลาผ่านไป

        นอกจากนี้เนื้องอกใน เส้นเลือดยังมีอาการแทรกซ้อนต่างๆ เช่น เป็นแผลง่ายบริเวณผิวหนังที่บวม, มีเลือดออกจากเนื้องอกในเส้นเลือด, เนื้องอกในเส้นเลือดบวมจนปิดตาหรือจมูก, ก้อนปานสะสมเกล็ดเลือดไว้มากจนเกิดภาวะเกล็ดเลือดต่ำอย่างรุนแรงซึ่งมีโอกาส หัวใจวาย และทำให้อวัยวะส่วนที่ใกล้เนื้องอกในเส้นเลือดผิดรูป

         ปัจจุบันมีการรักษาหลายวิธี เช่น ใช้ยาสเตียรอยด์ เลเซอร์ให้เนื้องอกในเส้นเลือดฝ่อ ส่วนการผ่าตัดสามารถทำได้ในกรณีที่เนื้องอกมีขนาดเล็ก แต่ควรพิจารณาผลกระทบอื่นๆ เนื่องการผ่าตัดอาจทำให้เกิดรอยแผลเป็น เลือดไหลไม่หยุด อวัยวะหยุดทำงานจนถึงแก่ชีวิตได้!

อ้างอิงจากงานวิจัย ‘เนื้องอก Hemangioma ของกล้ามเนื้อ Masseter’ วารสาร สงขลานครินทร์เวชสาร ปีที่ 23 ฉบับที่ 3 พ.ค.-มิ.ย. 2548 โดย พ.ญ.วิราภรณ์ อัจฉริยะเสถียร และ นพ.กิตติพงศ์ เรียบร้อย

       และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ เหวิน ไม่สามารถที่จะทำการศัลยกรรมได้ และใช้การรักษาด้วยการยิงเลเซอร์อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะไม่หายทั้งหมด แต่ก็จะช่วยให้อาการดังกล่าวดีขึ้นได้ ทางรายการจึงทำการผสานการรักษาในอีกรูปแบบให้กับเธอ จึงให้ผู้สมัครอีกท่านได้รับโอกาสในการทำศัลยกรรมในครั้งนี้แทนSanook! Women ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณเหวินด้วยนะคะ

ย้อนดูความเปลี่ยนแปลงของ Let Me In Thailand คนที่ 3
- เหมือนเกิดใหม่! ปากแหว่ง พูดไม่ชัด หน้าผี 'เอฟ วลีรัตน์' Let Me In Thailand คนที่ 3

ขอบคุณข้อมูลจาก : Let Me In Thailand - ศัลยกรรมพลิกชีวิต

ที่มา  http://women.sanook.com/45465/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X