วิธีการที่ดีที่สุดในการเก็บรักษามะนาวของคุณให้มีความสดใหม่ตลอดระยะเวลากว่า 1 เดือน
2015-11-20 07:57:50
Advertisement
คลิก!!!

วิธีการที่ดีที่สุดในการเก็บรักษา

มะนาวของคุณให้มีความสดใหม่ตลอดระยะเวลากว่า 1 เดือน

 

เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีความคิดว่า มะนาวควรเก็บเอาไว้ในชามบนโต๊ะในครัวหรือในห้องนั่งเล่น เพราะว่ามันทำจะให้ห้องนั้นออกมาดูสวยงาม อย่างไรก็ดีวิธีการเก็บมะนาวไว้แบบนั้นไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเลย โดยเชฟจากทาง Cook’s Illustrated ได้ทำการเปิดเผยเคล็ดลับที่ดีที่สุดในการเก็บรักษามะนาวมาฝากกัน

พวกเรานั้นไม่ค่อยจะเก็บมะนาวเอาไว้ในตู้เย็นกัน และบ่อยครั้งที่พวกเรานำมะนาวมาเก็บเอาไว้ในห้องครัว ซึ่งนี่ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างมาก

รู้หรือไม่ว่าหลังจาก 7 วันที่คุณนำมะนาวมาเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องนั้นมะนาวจะเกิดการแข็งตัว นอกจากนั้นมันยังสูญเสียคุณค่าทางโภชนาการบางส่วนของมันไป อย่างไรก็ดีเรามีวิธีการแก้ไขปัญหานี้ได้แบบง่ายๆ มาฝากกัน

เพื่อยืดอายุของมะนาวในการนำมาใช้ทำอาหาร เช่นเดียวกันกับเก็บรักษาความชุ่มฉ่ำของมันเอาไว้ให้ได้นานนับเดือน วิธีการที่ดีที่สุดก็คือให้เก็บมะนาวไว้ในตู้เย็น โดยนำมะนาวทั้งหมดนั้นเก็บไว้ในถุงพลาสติกที่ปิดสนิทหรือถุงซิป ถุงพลาสติกที่ปิดสนิทคือกุญแจสำคัญของการเก็บรักษามะนาวให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้นนั่นเอง  

 

แปลจาก http://supertastyrecipes.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X