ทำไมคุณถึงควรดื่มชาขิง และวิธีการทำชาขิงแบบง่ายๆ
2015-10-30 09:12:01
Advertisement
คลิก!!!

ทำไมคุณถึงควรดื่มชาขิง และวิธีการทำชาขิงแบบง่ายๆ

 

ขิงนั้นเป็นพืชที่มีประโยชน์อย่างมาก มันจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ปรับปรุงการย่อยอาหาร และลดอาการอักเสบได้

ขิงนั้นยังถูกนำไปทำเป็นน้ำมันหอมระเหยที่มีกลิ่นหอมที่แตกต่างกันออกไป น้ำมันเหล่านี้เป็นสารที่สามารถต้านเชื้อแบคทีเรีย, ต้านไวรัส, ต้านเชื้อรา และต้านปรสิต รากขิงยังช่วยในการย่อยอาหาร, ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน, รักษาอาการหอบหืด, ช่วยดูแลสุขภาพของหัวใจและหลอดเลือด อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการปวดได้ด้วย ฯลฯ

 

ประโยชน์ที่ได้รับจากการดื่มชาขิง

1. ขิงเป็นยาที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในการแก้อาการปวดหัว, ไข้หวัดใหญ่, ไข้หวัด และอาการเจ็บกล้ามเนื้อ เนื่องจากสารประกอบในขิงสามารถช่วยลดอาการเจ็บปวดให้กับคุณได้

2. การบริโภคชาขิงเป็นประจำจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน มันเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยในการเพิ่มภูมิคุ้มกันและช่วยต่อสู้กับการติดเชื้อ  

3. เพียงดื่มชาขิงหนึ่งถ้วยต่อวัน จะช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคหลอดเลือดในสมอง ขิงจะช่วยทำลายไขมันที่ปิดกั้นบริเวณหลอดเลือดแดง

4. เนื่องจากคุณสมบัติความร้อนของขิง มันจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดของคุณ การไหลเวียนเลือดของคุณจะเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยในการเพิ่มวิตามิน แร่ธาตุ และออกซิเจนให้กับเซลล์ในร่างกาย ซึ่งจะมีส่วนช่วยสุขภาพโดยรวมของคุณ

5. ชาขิงจะช่วยทำลายไวรัส ที่เป็นสาเหตุของโรคหวัด และไข้หวัดใหญ่

 

วิธีการทำชาขิง

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม :

- น้ำ 1 ถ้วย

- ขิง ¼  ช้อนชา

- ขมิ้น ¼ ช้อนชา

- กะทิ

- น้ำผึ้งอินทรีย์

 

วิธีการทำ :

เทน้ำลงในหม้อแล้วนำไปต้ม เพิ่มขิงและขมิ้นลงไป จากนั้นเคี่ยวเป็นเวลา 10 นาที ใส่กะทิลงไป และเพิ่มน้ำผึ้งในขั้นตอนสุดท้าย  

 

แปลจาก http://naturalmedicinehouse.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X