วิธีปลูกขิงให้เติบโตภายในตัวบ้านของคุณ
2015-10-22 09:55:00
Advertisement
คลิก!!!

วิธีปลูกขิงให้เติบโตภายในตัวบ้านของคุณ

 

หากคุณเป็นคนชอบทานขิง แต่ไม่อยากที่จะเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาบ่อยครั้ง งั้นคุณลองมาปลูกขิงที่บ้านทานเองดูซิ และนี่คือวิธีการทำ

ขิงนั้นไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการพิเศษใดๆ ในการทำให้มันเติบโตขึ้นมา มันต้องการปัจจัยเดียวเหมือนเช่นกับผักชนิดอื่นๆ ที่คุณต้องทำการปลูกมันเป็นเวลาหลายปี คุณจะต้องใช้รากขิงที่สดใหม่ โดยต้องระวังอย่าให้มันแห้งและผิวนั้นต้องเรียบ  

จากนั้นวางรากขิงลงในน้ำ แล้วทิ้งไว้ 12 ชั่วโมง

ต่อมาคุณต้องใช้กระถางขนาดใหญ่ที่มีการระบายน้ำได้ดีและใส่ดินลงไป จากนั้นให้ตัดรากขิงเป็นชิ้นเล็กๆ วางไว้บนดินที่มีความสูงราวๆ 5 - 15 เซนติเมตร เพื่อที่จะให้ขิงนั้นเติบโตจำเป็นมากที่มันต้องได้รับความชื้น ดังนั้นคุณควรทำการรดน้ำในทุกๆ วัน ระวังอย่าให้น้ำขังอยู่ในกระถางเพราะน้ำจะทำให้ขิงนั้นเน่าเสีย นั่นเป็นเหตุผลว่ากระถางที่ระบายน้ำได้ดีจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก แล้วนอกจากนั้นกระถางควรวางไว้ในสถานที่ที่แดดส่องถึงได้ดี   

ขิงไม่ใช่พืชที่สามารถต้านทานลมและการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศได้ดี นั่งจึงเป็นเหตุผลที่คุณควรเก็บกระถางปลูกขิงเอาไว้ภายในตัวบ้านของคุณ โดยที่ไม่ให้มันนั้นได้รับการสัมผัสแสงแดดโดยตรง  

 

แปลจาก http://www.myfitmagazine.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X