ผลวิจัยชี้หากคุณไม่ต้องการอ้วน คุณควรเข้านอนให้เป็นเวลา!
2015-10-21 10:22:53
Advertisement
คลิก!!!

ผลวิจัยชี้หากคุณไม่ต้องการอ้วน คุณควรเข้านอนให้เป็นเวลา!

 

ข่าวร้ายสำหรับคนที่ชอบตื่นในเวลากลางคืน เพราะผลวิจัยใหม่ชี้ว่าการนอนดึกนั้นเป็นสาเหตุของโรคอ้วนได้

หากคุณเป็นคนที่เข้านอนดึกอยู่บ่อยๆ คุณนั้นจะอ้วนถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนที่มีสุขภาพดีหรือไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของน้ำหนักตัวเลยก็ตาม นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผลการวิจัยใหม่ชี้ให้เห็นว่า "การนอน” คือยาชั้นดี

Andrea Spaeth นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัย พร้อมกับเพื่อนร่วมงานของเขา ได้ทำการแบ่งคนจำนวน 225 คน ออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกให้นอนหลับในช่วงเวลา 4.00 น. - 8.00 น. และกลุ่มที่สองให้นอนหลับในช่วงเวลา 22.00 น. - 8.00 น. โดยกลุ่มที่นอนดึกนั้นจะมีความต้องการในการทานอาหารที่มากขึ้น โดยมักจะทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพและอาหารที่เต็มไปด้วยไขมัน

ทั้งนี้มีบางงานวิจัยในอดีตที่จะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกันของโรคอ้วนและการนอนหลับ โดยเมื่อได้ทำการทดสอบนี้มากขึ้นพวกเขาก็ยืนยันว่า หากพวกเรานอนหลับพักผ่อนน้อย พวกเราก็ยิ่งทานอาหารมากขึ้น

“พวกเรานั้นทราบดีว่าทำอย่างไรให้คนนั้นอ้วนขึ้นมาได้ แต่พวกเรามักไม่ทราบว่าความอ้วนนั้นมันไม่ได้หายไปง่ายๆ เลย พวกเราจะสังเกตเห็นบางคนในกลุ่มทดสอบตัวอย่างของพวกเราที่มีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ” Spaeth กล่าว

ผลการวิจัยนี้ยังแสดงให้เห็นอีกด้วยว่า ผู้ที่นอนหลับน้อยนั้นมักจะทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพหรือไม่ออกกำลังกาย นักวิทายาศาสตร์เชื่อว่ามันเป็นวงจรของการนอนหลับ เมื่อขาดการนอนก็เป็นสาเหตุให้ร่างกายเกิดความเมื่อยล้าและขาดความแข็งแรง Spaeth คิดว่าการค้นพบชิ้นนี้ของพวกเขามีความสำคัญมาก และยังต้องทำการวิจัยเรื่องนี้กันให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

“ปัญหานี้ควรได้รับการปรึกษากัน มันมีความสำคัญมากที่จะค้นหาเหตุผลทางด้านจิตวิทยาของพฤติกรรมชนิดนี้ ดังนั้นพวกเราจึงเริ่มต้นทำขึ้น แต่เรื่องนี้ยังคงต้องดำเนินกันต่อไป เพราะว่าผู้คนยังต้องการคำเตือนเกี่ยวกับการได้รับความเสียหายจากการนอนหลับน้อยกันอยู่ครับ” เขากล่าวสรุป

 

แปลจาก http://www.beextrahealthynow.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X