วิธีลดความดันโลหิตของคุณได้ในเวลาเพียงแค่ 15 นาที ด้วยท่ากำมือออกกำลังกาย!
2015-10-20 09:08:33
Advertisement
คลิก!!!

วิธีลดความดันโลหิตของคุณได้ในเวลาเพียงแค่ 15 นาที

ด้วยท่ากำมือออกกำลังกาย!

 

1 ใน 3 ของผู้ใหญ่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงถึง 89% จากทั้งหมดตระหนักในเรื่องของการป้องกันโรคนี้อยู่ที่เพียงร้อยละ 52% นั่นทำให้จำนวนของผู้ป่วยเป็นโรคนี้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

จากจำนวนของผู้คนที่ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง, ร้อยละ 74% จะเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว, ร้อยละ 77% เกิดภาวะเริ่มต้นของการเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง และอีกร้อยละ 69% จะเกิดภาวะแรกเริ่มของการเป็นโรคหัวใจวาย  

การที่คุณสามารถควบคุมความดันโลหิตได้ด้วยตนเอง อาจส่งผลในการลดโอกาสเกิดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจได้กว่าร้อยละ 70%!

มันอาจฟังดูเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่เมื่อใดก็ตามที่ชีวิตของเรานั้นถูกแขวนเอาไว้บนเส้นด้าย ทุกอย่างก็จะเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายในทันที มันคงดีกว่าถ้าหากเรารู้จักป้องกันปัญหามากกว่าที่จะรอการรักษามัน ความดันโลหิตสูงสามารถควบคุมได้ด้วยการลดลงของการทานคาเฟอีน, โซเดียม และหลีกเลี่ยงไขมันต่างๆ ในอาหารที่คุณนั้นได้ทานกันเข้าไป  

 

ข่าวดี!!

จากผลการศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยแมคมาสเตอร์ได้พิสูจน์ให้เห็นกันว่า ผู้คนที่ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงสามารถควบคุมความดันโลหิตของพวกเขากันได้ ด้วยการเลือกรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย

จากการศึกษาพบว่า การกำมือเพียงแค่ 2 นาที จะให้ผลได้มากถึงร้อยละ 30% หลังจากใช้เวลา 4 นาทีของการออกกำลังกายนี้ให้กลับไปทำซ้ำใหม่อีกครั้งหนึ่ง คุณควรทำทั้งหมด 4 ครั้งในช่วงเวลา 2 - 3 วัน  และความดันโลหิตของคุณนั้นก็จะลดลงไปเอง

 

วิธีการออกกำลังกายด้วยการกำมือ

– กำมือข้างขวาและเริ่มต้นบีบให้แน่น ค้างไว้ 7 - 8 วินาที จากนั้นจึงปล่อยมือ ทำแบบนี้เป็นเวลา 2 นาที คุณควรออกกำลังกายด้วยวิธีการนี้ซ้ำให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ และจากนั้นให้หยุดพักเป็นเวลา 2 นาที

– เปลี่ยนเป็นการทำมือข้างซ้าย และทำการออกกำลังกายแบบนี้อีกครั้งเป็นเวลา 2 นาที

– คุณควรทำทั้งหมด 4 เซ็ตของการออกกำลังกายด้วยมือนี้ (รวมทั้งสิ้น 16 นาที ของการกำมือออกกำลังกาย)

 

แปลจาก http://www.healthylifeland.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X