นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่า : ทำไมการนอนด้วยการเปิดทีวีทิ้งไว้ ถึงไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณ
2015-09-23 08:39:43
Advertisement
คลิก!!!

นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่า :

ทำไมการนอนด้วยการเปิดทีวีทิ้งไว้ ถึงไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณ

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการดูทีวีเพื่อช่วยให้คุณนั้นนอนหลับ และถ้านี่ได้กลายเป็นนิสัยของคุณไปแล้ว คุณจะพบเจอกับปัญหาที่ร้ายแรงต่อมา นักวิทยาศาสตร์ได้อธิบายเอาไว้ว่า ทำไมนี่ถึงไม่ใช่สิ่งที่ดีและมันจะส่งผลเสียอย่างไรต่อสุขภาพของคุณกันบ้าง

ตามคำกล่าวอ้างของ 'Diana Pilkington' เผยว่า การนอนด้วยการเปิดทีวีเอาไว้อาจนำไปสู่โรคของภาวะซึมเศร้า เธอจำได้ว่า 'Dr. Guy Meadows' ได้เคยอธิบายไว้ว่า ทำไมแสงจากทีวีหรือจอคอมพิวเตอร์นั้น ถึงส่งผลที่ไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ  

“ร่างกายของมนุษย์นั้นต้องการนอนในที่มืด เมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นและแสงส่องสว่างขึ้นมา แสงนั้นจะส่งผลต่อจอประสาทตาของเรา เพื่อบอกว่ามันเป็นเวลาที่เรานั้นต้องตื่นนอน พร้อมกับทำการป้องกันสายตาด้วยการปล่อยเมลาโทนิน ซึ่งฮอร์โมนนี้จะทำให้เรานั้นง่วงนอน” Dr. Gay Meadows กล่าว

ดังนั้นเมื่อคุณนอนเปิดทีวีทิ้งไว้ คุณจะทำให้ร่างกายของคุณนั้นไม่นอนหลับลึก เพราะว่าแสงจากจอทีวีจะไปรบกวนระบบการทำงานของร่างกาย ซึ่งส่งผลให้ง่วงนอน, อารมณ์เสีย และเกิดความวิตกกังวลในช่วงวันต่อมาได้  

จากการวิจัยแสดงให้เห็นว่า คนที่นอนโดยมีแสงไฟเปิดไว้เปรียบเทียบกับคนที่นอนในที่มืดสนิทนั้น จะมีความแตกต่างกันในด้านของอารมณ์ และมีโอกาสที่จะทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้ (สำหรับผู้ที่นอนเปิดแสงไฟเอาไว้)

หากคุณไม่สามารถนอนหลับได้ ด้วยการไม่เปิดทีวีหรือคอมพิวเตอร์ทิ้งเอาไว้ คุณก็ควรเลือกโหมดตั้งเวลาในการปิดทีวี เพื่อหลีกเลี่ยงในการเปิดทีวีทิ้งเอาไว้ทั้งคืน ส่วนคอมพิวเตอร์นั้นมันมีหลากหลายวิธี ที่จะทำให้หน้าจอคอมปิดตัวลงได้หลังจากที่คุณนั้นได้ใช้งานไปแล้ว  

 

 

แปลจาก http://www.naturalhealingmagazine.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X