6 สิ่งที่จะเกิดขึ้นหากร่างกายของคุณนั้นขาดน้ำ
2015-09-22 08:57:16
Advertisement
คลิก!!!

6 สิ่งที่จะเกิดขึ้นหากร่างกายของคุณนั้นขาดน้ำ

 

มีความคิดเห็นออกมาอย่างมากมายเกี่ยวกับปริมาณของน้ำที่ควรบริโภคเข้าไปในร่างกายแต่ละวัน นักวิทยาศาสตร์อ้างว่าจำนวนที่เหมาะสมที่สุดคือ 8 - 9 แก้วต่อวัน แต่จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของคุณหากคุณนั้นดื่มน้ำในปริมาณที่ไม่เพียงพอต่อวัน?

 

1. มันเป็นไปได้มากว่าสุขภาพของคุณนั้นจะแย่ลง การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกายจะช่วยในการป้องกันการเกิดนิ่วในไต, โรคมะเร็งในระบบทางเดินอาหารและระบบทางเดินปัสสาวะ แล้วยังช่วยป้องกันคุณจากโรคหัวใจได้ด้วย

2. การเผาผลาญช้าลง การเผาผลาญในร่างกายของมนุษย์นั้นขึ้นอยู่กับการดื่มน้ำ หากคุณดื่มน้ำมากขึ้นร่างกายก็จะเกิดการเผาผลาญที่เร็วขึ้นตามไปด้วย  

3. คุณอาจต้องใช้ความพยายามมากขึ้นในขณะที่ทำงาน การที่สมองนั้นขาดน้ำจะทำให้คุณนั้นทำงานได้มีประสิทธิภาพที่น้อยลง ดังนั้นคุณต้องใช้เวลามากขึ้นและและใช้ความพยายามในการทำงานให้เสร็จมากขึ้นไปอีก

4. หากขาดน้ำจะเกิดอาการอยากอาหารเพิ่มขึ้น คนที่ดื่มน้ำในปริมาณ 2 แก้วก่อนมื้ออาหาร จะมีปริมาณแคลอรี่น้อยลง 75 - 90 ในเวลา 3 เดือนน้ำหนักจะลดลง 2.5 กิโลกรัม

5. ผิวจะมีความเหี่ยวย่นและดูแก่กว่าวัย น้ำจะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความสดใสให้กับผิวของคุณได้

6. คนที่ขาดการดื่มน้ำจะมีความรู้สึกหดหู่และเศร้า พวกเขาจะรู้สึกได้ถึงความอ่อนแอและสับสนหรือความโกรธ ซึ่งจะแตกต่างจากคนที่มักจะดื่มน้ำเป็นประจำ

 

แปลจาก http://www.healthylivinghouse.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X