3 วิธีการรักษาด้วยธรรมชาติ สำหรับอาการปวดขา
2015-09-21 21:18:08
Advertisement
คลิก!!!

3 วิธีการรักษาด้วยธรรมชาติ สำหรับอาการปวดขา

 

คุณเป็นหนึ่งคนที่มีอาการปวดขาอย่างฉับพลันกันบ้างมั้ย? หากอาการปวดปลุกให้คุณนั้นตื่นนอน หรือทำให้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ ลองบรรเทาอาการปวดด้วยวิธีการทางธรรมชาตินี้ดูซิ นี่คือ 3 วิธีแบบธรรมชาติที่ช่วยในเรื่องของอาการปวดกล้ามเนื้อให้กับคุณ  

 

1. ทานอาหารที่มีแคลเซียม

หนึ่งในสิ่งสำคัญมากที่สุดที่ทำให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อก็คือการขาดโพแทสเซียมในร่างกาย เพื่อความสมดุลของระดับแร่ธาตุที่มีคุณค่านี้ คุณควรทานสารอาหารที่จำเป็น อาทิเช่น กล้วยและมันฝรั่ง นอกจากนั้นคุณยังสามารถได้รับโพแทสเซียมเพิ่มขึ้น ด้วยการดื่มน้ำอุ่นผสมกับน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ  

 

2. พยายามเคลื่อนไหวร่างกาย

อาการปวดกล้ามเนื้อนั้นอาจเกิดขึ้นเนื่องจากการไม่เคลื่อนไหวของร่างกาย อาทิเช่น การนั่งเป็นเวลานานหลายชั่วโมงหรือนอนในท่าเดียวกันนานๆ อย่าลืมที่จะทำการเคลื่อนไหวร่างกาย เมื่อใดก็ตามที่คุณนั้นต้องนั่งในออฟฟิสนานๆ เกิน 10 นาทีของแต่ละชั่วโมง

 

3. การนวด

เมื่อคุณเป็นตะคริว ให้กดบริเวณจุดที่เป็นประมาณ 15 วินาที เพื่อการผ่อนคลายกล้ามเนื้อของคุณ จากนั้นให้ทำซ้ำๆ แบบเดียวกันจนกว่าจะหายปวด คุณสามารถทำการประคบอุ่นหรืออาบน้ำร้อนเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อของคุณได้อีกด้วย

 

คำแนะนำเพิ่มเติม :

หากทำตามคำแนะนำข้างต้นแล้วยังไม่หายจากอาการปวด คุณควรเข้าพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษาในการรักษาอาการปวดต่อไป



แปลจาก http://www.homehealthyrecipes.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X