5 เครื่องเทศยอดนิยม ที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของคุณ
2015-09-10 07:54:08
Advertisement
คลิก!!!

5 เครื่องเทศยอดนิยม ที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของคุณ

 

ร่างกายนั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทานชาหรือผลไม้ให้มากจนเกินไป และแน่นอนว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทานยาให้มากๆ ในวันที่เป็นไข้ พวกเราคิดว่าอาหารที่เป็นมิตรต่อร่างกายนั้น สามารถช่วยในการต่อสู้กับไวรัสที่คอยโจมตีร่างกายของเราอยู่ตลอดเวลา และนี่คือ 5 เครื่องเทศยอดนิยม ที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของคุณ

 

1. ขิง

พวกเรารู้ดีว่ามันอาจเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับคุณที่เราจะกล่าวถึงพืชชนิดนี้กันอีกครั้ง แต่… นอกเหนือจากที่มันจะมีกลิ่นหอมอย่างมากในตอนที่นำมาใส่ในอาหารแล้วนั้น ขิงยังสามารถนำมาเป็นยาสำหรับปัญหาที่เกิดจากทางเดินอาหาร อาการคลื่นไส้ ช่วยในการรักษาไข้หวัดและไข้หวัดใหญ่ ขิงสดจะใช้สำหรับชงในชา และคุณยังสามารถนำมาโรยในอาหารที่คุณนั้นชื่นชอบทานได้อีกด้วย  

 

2. ขมิ้น

เครื่องเทศที่มีสีเหลืองนี้ ได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำอาหารของชาวอินเดีย มันสามารถช่วยในการต่อสู้กับการติดเชื้อจำนวนมาก ขมิ้นนั้นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังเป็นเครื่องเทศที่มีคุณสมบัติในการต้านอาการอักเสบได้เป็นอย่างดี ขมิ้นสามารถนำมาใส่ในจานข้าวหรือนำไปต้มกับผักไว้ทานได้ด้วย  

 

3. อบเชย

เครื่องเทศนี้มีประวัติอันยาวนานในการรักษาโรคได้บางชนิด คุณสามารถใส่อบเชยได้ในเค้ก, ผลไม้สด, ซีเรียลในอาหารเช้า, กาแฟ หรือชาก็ได้ทั้งนั้น

 

4. โป๊ยกั๊ก หรือ จันทน์แปดกลีบ

นอกเหนือจากที่มันจะดูดีแล้วนั้น มันยังมีรสชาติที่พิเศษและมีคุณสมบัติในการต้านไวรัสได้เป็นอย่างดี โป๊ยกั๊กสามารถนำมาใส่ในชาหรือจานข้าวได้ด้วย

 

5. เมล็ดยี่หร่า

มันอาจมีขนาดที่เล็กแต่มันก็มีประสิทธิภาพอย่างมาก มันมีกลิ่นที่หอมและเต็มไปด้วยแมกนีเซียม, เหล็ก, แคลเซียม, โพสแทสเซียม และแร่ธาตุอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้เมล็ดยี่หร่ายังอุดมไปปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีคุณสมบัติในการต้านอาการอักเสบ ด้วยรสชาติของมันนั้น เราจึงไม่แนะนำให้ใช้ในปริมาณที่มากจนเกินไป คุณสามารถนำมันไปใส่ในผักหรือชีสก็ได้ด้วย  

 

แปลจาก http://www.healthylifetricks.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X